Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đảm bảo cung ứng điện dịp lễ 30/4, 01/5 và SEA Games 31

    26/04/2022 07:26

    Dịp lễ 30/4 và 01/5 năm nay người lao động được nghỉ 4 ngày, vì thế nhu cầu sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt và dịch vụ sẽ tăng cao. Dự kiến, phụ tải toàn hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong các ngày lễ có thể đạt công suất cực đại từ 672 đến 720 MW; sản lượng điện từ 16,0 triệu kWh/ngày đến 17,2 triệu kWh/ngày.

    Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4), ngày Quốc tế Lao động (1/5)… cũng như đảm bảo cấp điện dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games lần thứ 31. Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã lập phương án cấp điện đảm bảo phương thức kết lưới và nguồn tối ưu, đăng ký với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc A1, Truyền tải điện Đông Bắc 3 MBA T3 & T4 trạm biến áp 220kV E6.2 nhận điện Việt Nam ưu tiên cấp điện khu vực trung tâm thành phố, huyện, thị xã.

    TTĐKX PC Thái Nguyên đảm bảo phương thức vận hành tối ưu

    Theo đó, từ 0h00 đến 24h00 từ ngày 30/04 đến hết ngày 03/05/2022 và từ ngày 05/5 đến ngày 23/5/2022 sẽ diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á SEA Games 31, PC Thái Nguyên sẽ không giải quyết cắt điện các đường dây và TBA trên địa bàn tỉnh, trừ trường hợp sự cố để người dân trong tỉnh có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và người hâm mộ được theo dõi các chương trình thi đấu thể thao trên các kênh truyền hình trực tuyến.

    Công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý khiếm khuyết trên lưới điện được PC Thái Nguyên triển khai quyết liệt, các trạm biến áp, đường dây trung, hạ thế… được rà soát kỹ lưỡng. Các Điện lực cũng chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống. Chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý sự cố bất thường xảy ra trên lưới điện đồng thời bố trí trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt các ngày lễ.

    Đội Cao thế sử dụng camera ảnh nhiệt để kiểm tra, kịp thời phát hiện nguy cơ sự cố

     

    Điện lực TP Thái Nguyên chặt tỉa cây giải phóng hành lang an toàn lưới điện

    Công nhân PC Thái Nguyên tích cực triển khai các nhiệm vụ SXKD

    Tăng cường kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tại các trạm trọng điểm và củng cố hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo hoạt động thông suốt trong mọi tình huống. Hệ thống đường dây nóng tại PC Thái Nguyên và các Điện lực luôn trong trạng thái thông suốt, khi phát hiện sự cố hay cần hỗ trợ về điện, PC Thái Nguyên đề nghị người dân thông báo ngay cho Điện lực sở tại hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý, khắc phục kịp thời.

    Dịp này, nhằm tăng cường công tác truyền thông, PC Thái Nguyên đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, đồng thời triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các quy định hiện hành của nhà nước cũng như khuyến cáo ngành điện về công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện./. 

    Thanh Huyền