Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên đẩy mạnh hoạt động sản suất, kinh doanh nhờ ứng dụng Công nghệ thông tin

    26/04/2013 07:26

     

    Nhận thức được lợi ích đem lại từ việc ứng dụng CNTT, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã đầu tư và triển khai một cách có hiệu quả việc ứng dụng CNTT vào sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, mạng lưới quản lý hoạt động kinh doanh của Công ty Điện lực Thái Nguyên có 12 phòng ban, 04 phân xưởng, 10 Điện lực, với tổng số hơn 1080 cán bộ công nhân viên. Công ty đã trang bị được hệ thống gồm 431 máy tính, 177 máy in, 12 máy FAX, 39 switch… Ngoài ra, từ năm 2009 Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống VLAN đến nay hệ thống mạng nội bộ của Công ty bao gồm: Toàn bộ các phòng chức năng, đơn vị, các server đều được nối với hệ thống mạng đạt với tốc độ Gbps thông qua 03 Switch Layer 3 (Cisco 3570G). Hệ thống cáp quang nối trực tiếp 10 điện lực, 04 phân xưởng về Công ty với tốc độ Gbps. Hệ thống mạch vòng cáp quang dự phòng cho phép kết nối giữa các đơn vị với nhau và kết nối về Công ty khi đường cáp quang trực tiếp bị sự cố. Đồng thời, kết nối WAN về tổng Công ty gồm 03 đường trong đó: Năm 2011 Công ty đã đưa vào sử dụng 01 đường nối trực tiếp từ Switch Layer 3 về tổng Công ty đạt tốc độ 30Mbps; 01 đường E1 2Mbps; đường VPN dự phòng. Kết nối Internet tập trung thông qua thiết bị cân bằng tải PEPLINK Load Balance 710. Nhờ có hệ thống này nên toàn bộ các máy tính trong Công ty đều được truy cập internet để tra cứu thông tin và theo dõi giám sát. Chính vì vậy, toàn bộ các máy tính trong Công ty đều được kết nối, Join Domain và thiết lập các chính sách đồng bộ từ máy chủ DC (Domain Controller). Các phần mềm ứng dụng cũng đều được triển khai kết nối tập trung về phòng máy chủ Công ty.

    Ngoài ra, tất cả các thiết bị Công nghệ thông tin của Công ty Điện lực Thái Nguyên đều được đánh mã số và được theo dõi cập nhập vào chương trình quản lý thiết bị công nghệ thông tin. Định kỳ đầu năm Công ty lập kế hoạch thay thế sửa chữa, nâng cấp những thiết bị đã vận hành lâu năm đã hết khấu hao sử dụng, đề xuất trang bị mới thiết bị Công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu công việc hiện tại và tương lai. Để có hệ thống thiết bị Công nghệ thông tin trên ban lãnh đạo Công ty Công ty Điện lực Thái Nguyên chỉ đạo và huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau như: Chi phí sửa chữa thường xuyên, Chi phí sửa chữa lớn, Vốn dự án … Hệ thống thiết bị Công nghệ thông tin của Công ty Điện lực Thái Nguyên trong nhiều năm qua luôn được sửa chữa thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ đảm bảo hoạt động ổn định và phục vụ tốt các nhu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty. Bên cạnh đó, để thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty điện lực miền Bắc về việc sử dụng phần mềm bản quyền, ngay sau khi được Tổng Công ty cấp các license cho Windows XP, Windows Server 2003, Windows Server 2008 Công ty điện lực Thái Nguyên đã tiến hành kích hoạt cho các máy tính PC chạy Windows XP, số lượng máy tính còn lại được Công ty trang bị phần mềm bản quyền bổ sung dần dần cho đến nay 100% máy tính trong Công ty đã được kích hoạt bản quyền. Đồng thời các server trước đây vận hành Windows Server 2003  đều được chuyển đổi sang Windows Server 2008. Cài đặt và sử dụng Open office trên tất cả các máy tính. Do các máy chủ  Windows Server 2008 và các máy tính PC đều được kích hoạt bản quyền  nên việc triển khai áp dụng các phần mềm ứng dụng, các chính sách đến các máy trong Domain thuận tiện nhanh chóng quản lý dễ dàng hệ thống máy tính vận hành ổn định như các dịch vụ: Chương trình Tự động cập nhật tập trung từ máy chủ (Windows Server Update Service – WSUS); Chương trình cài đặt Windows cho các máy tính qua hệ thống mạng (Windows Deployment Services - WDS); Dịch vụ chia sẻ dữ liệu phân tán trên nhiều máy chủ (Distributed File System DFS); Các thiết lập cấu hình cho comper và user qua Group Polic; Phần mềm chống virus Microsoft Security Essentials… Từ khi hệ thống máy tính được trang bị phần mềm bản quyền thì các lỗi về hệ điều hành Windows gần như không còn.

    Với những cố gắng vượt bậc trong suốt 3 năm qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã ứng dụng thành công Công nghệ thông tin trong việc triển khai các phần mềm tin học hiệu quả phục vụ sản xuất kinh doanh và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Tuy nhiên trong thời gian tới Công ty sẽ cố gắng đào tạo và đào tạo lại để nâng cao trình độ nghiệp vụ về CNTT, quản trị thông tin, quản trị doanh nghiệp cho lãnh đạo, nhân viên trong đơn vị. Đồng thời, sẽ xây dựng chiến lược đầu tư cho ứng dụng CNTT phục vụ sản xuất, kinh doanh phù hợp; cũng như sẽ lựa chọn các giải pháp công nghệ cùng các phần mềm tin học thích hợp để quản lý, điều hành hoạt động của Công ty một cách có hiệu quả nhất./.

                                                                                                                                       Thu Vân