Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên diễn tập cung ứng điện hè năm 2024

    10/05/2024 21:05

    Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng năm 2024 đồng thời đánh giá hiệu quả của chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) và huy động máy phát Diesel. Từ 13h15-13h45 chiều ngày 09/5/2024, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tham gia diễn tập cung ứng điện hè năm 2024 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đại diện Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên tham dự và chứng kiến buổi diễn tập. Tham gia giám sát trong suốt quá trình diễn tập có Ban giám đốc PC Thái Nguyên, lãnh đạo các Phòng, Ban Công ty và lãnh đạo các Điện lực.

    Đại diện Sở Công thương, Ban giám đốc PC Thái Nguyên cùng lãnh đạo các phòng, ban đơn vị tham gia và giám sát buổi diễn tập

    Tình huống đặt ra là nắng nóng trên diện rộng toàn miền Bắc đã khiến phụ tải điện tăng cao đột biến. Để đảm bảo cho hệ thống lưới điện được vận hành an toàn cũng như tình huống sự cố hệ thống dẫn đến thiếu công suất nguồn, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia yêu cầu các Công ty Điện lực phải thực hiện giải pháp tiết giảm công suất. Ngay sau khi tiếp nhận lệnh khống chế công suất của Tổng Công ty, PC Thái Nguyên đã thực hiện tiến hành các giải pháp theo kế hoạch, phát lệnh triển khai diễn tập chương trình DR và huy động máy phát Diesel cho các Điện lực.

    Căn cứ danh sách các khách hàng đã ký cam kết DR và huy động máy phát Diesel, các Điện lực thông báo đến khách hàng và tổ chức giám sát, tổng hợp số liệu việc giảm công suất cũng như công suất huy động máy phát Diesel, cập nhật số liệu từ hệ thống Scada và hệ thống đo xa báo cáo A1 và Tổng công ty theo chu kỳ 30 phút. 97 khách hàng ở Thái Nguyên đã tham gia diễn tập cũng ngành điện, 12 khách hàng đã sử dụng 15 máy phát Diesel với tổng công suất huy động đạt 2,6 MW; khách hàng thực hiện DR được 22,5 MW. 

    Phòng Điều độ PC Thái Nguyên thực hiện tình huống diễn tập

    Các Điện lực giám sát quá trình chạy máy phát Diesel của khách hàng

    Trước đó, PC Thái Nguyên đã tổ chức làm việc với các khách hàng tham gia diễn tập. Phối hợp huy động máy phát của khách hàng, kiểm tra thông số, tình trạng máy phát đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật vận hành và an toàn điện trong thời gian vận hành máy. Xác định các thông số vận hành chính như I, U, P..., lượng nhiên liệu tiêu thụ để thực hiện theo kịch bản diễn tập.

    Sau buổi diễn tập, Công ty Điện lực Thái Nguyên tham gia họp trực tuyến với Tổng công ty để rút kinh nghiệm cũng như đánh giá khả năng thực hiện, các thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện.

    Đại diện Sở Công thương và PC Thái Nguyên tham gia buổi họp trực tuyến với Tổng công ty để rút kinh nghiệm

    Chia sẻ với những khó khăn của ngành điện, tại buổi diễn tập, bà Nguyễn Thu Hương - Phó Trưởng Phòng Quản lý Công nghiệp và Năng lượng Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên cho biết: Căn cứ kế hoạch cung ứng điện năm 2024 do PC Thái Nguyên xây dựng, Sở Công thương đã kiểm tra rà soát và thống nhất làm cơ sở để PC Thái Nguyên triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

    Thời gian tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Sở, ban ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Thực hiện giám sát, kiểm tra, phát hiện và thông báo, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời yêu cầu khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật cũng như chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị vận hành hệ thống điện khi có yêu cầu.

    Thanh Huyền, Khánh Toàn - Văn phòng