Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên háo hức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2014

    13/03/2014 16:15

    Bộ Công thương vừa chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2014 với hàng loạt các hoạt động diễn ra trong suốt tháng 3. Chung tay với cả nước, CBCNV PC Thái Nguyên cũng đang nhiệt tình đăng ký tham gia vào các sự kiện, tích cực hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này để hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam(21/12/1954 - 21/12/2014).

    Nhiều năm qua, Giờ Trái đất với những hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng đã dần đi vào đời sống, có những tác động tích cực đến nhận thức, hành động của người dân, nhất là các bạn trẻ. Với chủ đề "Hãy hành động để trái đất thêm xanh", chiến dịch Giờ Trái đất năm nay bao gồm một chuỗi các hoạt động. Ðó là "Ðiểm đến xanh", "Trường học xanh" với việc dán poster, tờ rơi và tổ chức ký cam kết hưởng ứng giờ Trái đất, bảo vệ môi trường. Là "Vẽ tranh tập thể" chủ đề Tiết kiệm năng lượng - chống biến đổi khí hậu, "Ðạp xe cổ động" qua các tuyến phố trung tâm thành phố... Để góp phần hưởng ứng tích cực vào chiến dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm trước cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả, Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai kế hoạch thực hiện tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014 sẽ diễn ra từ 20h30 – 21h30 ngày 29/03/2014 (thứ bảy) với thông điệp truyền thông "Hãy hành động để trái đất thêm xanh". Lãnh đạo các đơn vị đang khẩn trương phối hợp với Công đoàn bộ phận phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV Công ty tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất 2014. Riêng các đơn vị trong Công ty điện lực thực hiện tắt các đèn chiếu sáng sân, vườn, hành lang tại trụ sở của đơn vị; đồng thời phối hợp theo dõi, tổng hợp, đánh giá kết quả hoạt động, tuyên truyền giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ tại đơn vị và trên địa bàn tỉnh trong Giờ Trái đất 2014. Còn đối với các Điện lực huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh thì thực hiện tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2014, song vẫn bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động khác của địa phương.

    Bên cạnh đó, Công ty cũng đang tích cực triển khai việc thực hiện dán poster, treo băng rôn tuyên truyền tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở Công ty và các Điện lực trực thuộc trên địa bàn tỉnh, các cơ quan Đoàn thể, trường học, khu vực công cộng, đồng thời phối hợp với Báo Thái Nguyên, Đài phát thanh – truyền hình tỉnh Thái Nguyên để tích cực tuyên truyền, cổ động cho chiến dịch “Giờ trái đất năm 2014” và các hoạt động tiết kiệm điện gắn với 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam(21/12/1954 - 21/12/2014) trên địa bàn tỉnh.

    Với các thông điệp: “Nếu mỗi người trong chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường, ngăn chặn sự biến đổi khí hậu, bảo vệ Mẹ Trái đất thì những trận lũ lụt, hạn hán sẽ bớt đi. Nếu người người, ngành ngành cùng có ý thức hơn trong việc tiết kiệm năng lượng như: tắt tất cả các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế tối đa sử dụng điện vào giờ cao điểm; không để ti vi, máy tính ở chế độ chờ; sử dụng máy điều hoà nhiệt độ ở mức trên 25 độ C... thì chắc sẽ không phải chịu cảnh cắt điện luân phiên, ít nhất là lịch cắt sẽ mỏng đi, thời gian cắt sẽ ngắn lại,…”

    Đây là một hoạt động hết sức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu trở thành một chiến dịch hành động, tạo thêm cơ hội cho cộng đồng trở thành một phần của giải pháp bảo vệ môi trường cho trái đất. Chính vì vậy, toàn bộ tập thể CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tích cực hưởng ứng sự kiện để thể hiện trách nhiệm trước xã hội và góp phần vào sự thành công của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014.

    Lã Thu Vân - PC Thái Nguyên