Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013

    24/02/2014 11:09

    Năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng cán bộ, công nhân viên PC Thái Nguyên đã luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra: Tổng doanh thu đạt trên 2.198,34 tỷ đồng, đạt 101,57% so với kế hoạch, điện thương phẩm thực hiện là 1.599,55 tr.kWh/1.581,00 tr.kWh, đạt 101,20% so với kế hoạch Tổng công ty điện lực miền Bắc giao và tăng 6,86% so với năm 2012; tỷ lệ tổn thất điện giảm 0,04% so với kế hoạch Tổng Công ty đã điều chỉnh.

    Xác định năm 2013 là năm “ Kinh doanh dịch vụ khách hàng ” Công ty đã thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ trong hoạt động SXKD công tác quản lý từ Công ty đến các Điện lực. Phổ biến, tuyên truyền công tác tiết kiệm điện “ Gia đình tiết kiệm điện”, “ Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” đã góp phần tích cực vào hoạt động SXKD trong toàn Công ty.

    Chính nhờ sự hoạt động đều đặn, quyết liệt của Ban giảm tổn thất điện năng, tập trung phân tích chỉ ra được nguyên nhân tổn thất ở từng khía cạnh như đo đếm, phương thức kết dây,theo dõi biểu đồ phụ tải của khách hàng kịp thời làm việc để tối ưu phương thức vận hành sao cho vừa đảm bảo cung cấp điện liên tục vừa đảm bảo sản lượng và tổn thất. Công tác kiểm tra giám sát mua bán điện đã kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót, vi phạm. Thực hiện các biện pháp chấn chỉnh, góp phần hoàn thiện công tác kinh doanh giúp Công ty hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu trong kế hoạch 2013. Ngoài ra, công tác phòng chống cháy nổ, kiểm tra hiện trường, thử nghiệm các dụng cụ an toàn bảo hộ lao động, vệ sinh môi trường được thực hiện có hiệu quả góp phần ổn định lưới điện, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương và nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

    Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện tốt việc huấn luyện quy trình kỹ thuật an toàn, các biện pháp làm việc đảm bảo an toàn cho tất cả cán bộ công nhân viên trong đơn vị; đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục cho CBCNV trong đơn vị chấp hành tốt pháp luật về an toàn bảo hộ lao động, nội quy lao động, quy trình kỹ thuật an toàn; triển khai thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo chỉ  đạo của cấp trên, khắc phục kịp thời các tồn tại về công tác an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ sản xuất và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ, chấp hành quy trình, quy phạm, xử lý nghiêm những người vi phạm theo quy định; tăng cường công tác bồi dưỡng, huấn luyện, động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để mạng lưới an toàn viên của đơn vị hoạt động có hiệu quả. Tích cực tham gia các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phát huy nội lực, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất kinh doanh với mục tiêu: “Năng suất, chất lượng và hiệu quả cao”.

    Đặc biệt, trong năm 2013 thực hiện chủ trương của Chính Phủ, UBND tỉnh Thái Nguyên trong việc thu hút đầu tư và của EVN, NPC, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tập trung tối đa mọi điều kiện để thực hiện các yêu cầu cấp điện cho KCN Yên Bình đặc biệt là Tập đoàn SAMSUNG Electrolux Việt Nam. Từ 11/3/2013 Công ty Điện lực Thái Nguyên được NPC giao A cho dự án trong khi khó khăn về các yếu tố GPMB, tiền vốn, Thủ tục ĐTXD với thời gian gấp gáp yêu cầu đòi hỏi nghiêm ngặt vừa đảm bảo tiến độ, cấp điện, vừa đảm bảo chất lượng công trình. Vượt qua mọi khó khăn đến ngày 15/9/2013 đóng điện thành công MBA số 1. Ngày 05/1/2014 đóng thành công MBA số 2- Trạm 110 kV Yên Bình . Hiện nay đang thực hiện thủ tục lắp bổ sung MBA số 3- TBA Yên Bình I. Như vậy trong thời gian từ 11/3/2013 đến 15/9/2013 7 tháng bằng sự quyết tâm, chỉ đạo sát sao quyết liệt và đội ngũ CBCNV nghiệp vụ vững vàng đã thực hiện thành công đáp ứng yêu cầu cấp điện cho KCN. Tăng cường cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Thái Nguyên. Nâng cao uy tín của ngành Điện lực Việt nam nói chung và của Công ty Điện lực Thái Nguyên nói riêng. Chính vì lẽ đó, trong lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (25/12/1963-25/12/2013) Công ty đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Nhì .

    Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất - kinh doanh.

    Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2014 và trong thời gian tiếp theo, PC Thái Nguyên xác định: Tập trung đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho cho địa bàn các xã và thị trấn, không để xảy ra sự cố chủ quan, tai nạn lao động; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh điện mà Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao cho đơn vị; đầu tư, cải tạo, sửa chữa lưới điện nông thôn, thực hiện các công trình sửa chữa thường xuyên, sửa chữa các nhánh rẽ đường dây hạ thế mất an toàn. Đồng thời, chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của cán bộ, công nhân viên; không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong đơn vị; tạo khí thế mới, thống nhất, đoàn kết. Đồng thời, phát huy truyền thống 50 năm, bước sang năm 2014 toàn thể CBCN trong Công ty tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Giám đốc đoàn kết nhất trí quyết tâm thực hiện thành công các yêu cầu và chỉ tiêu kế hoạch năm 2014.Góp phần vào công cuộc Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa cùng với cả nước thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI./.

    Lã Thu Vân - PC Thái Nguyên