Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Hội nghị tổng kết công tác Quản lý kỹ thuật vận hành và An toàn bảo hộ lao động năm 2017

    23/02/2018 15:54

    Ngày 07-2-2018, PC Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quản lý kỹ thuật vận hành và An toàn bảo hộ lao động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty; đ/c Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc kỹ thuật Công ty chủ trì hội nghị.

    Toàn cảnh hội nghị

     

    Năm 2017, PC Thái Nguyên đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn và ổn định với chất lượng điện tốt nhất phục vụ tốt các hoạt động kinh tế chính trị xã hội trên địa bàn toàn Tỉnh. Hiện Công ty đang quản lý vận hành 2.540 km ĐZ trung thế, tăng 8,79% so với năm 2016; chiều dài ĐZ hạ thế là 7.846 km; 2927 Máy biến áp; MC (Recloser) lắp trên lưới có 66 bộ (trong đó có 27 MC có điều khiển đóng cắt từ xa), 117 bộ thiết bị cảnh báo sự cố trong đó 102 bộ có báo tin nhắn; 40 bộ CD phụ tải trên lưới; Pmax=727,8MV tăng 11% so với năm 2016; Pmin=232,8MW tăng 26% so với năm 2016.

    Đ/c Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị

    Ngay từ đầu năm 2017 để tăng cường công tác QLVH, giảm suất sự cố lưới điện, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Giảm sự cố đường dây do sét, giảm sự cố MBA, kiểm soát và thí nghiệm các thiết bị trong vận hành, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và khai thác có hiệu quả các phần mềm QLKT, AT.

    Công tác Điều độ vận hành đáp ứng nhu cầu sử dụng điện khu vực, đội ngũ trực vận hành được nâng cao, chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Đối với trường hợp mất điện do sự cố: MAIFI giảm 59% so với kế hoạch, giảm 37% so với năm 2016; SAIDI giảm 21% so với kế hoạch, giảm 21% so với năm 2016; SAIFI giảm 47% so với kế hoạch và giảm 27% so với năm 2016.

    Đ/c Ninh Vân Phong - Trưởng phòng Điều độ Công ty tham luận tại hội nghị

    Công tác An toàn bảo hộ lao động: Tích cực tuyên truyền bảo vệ an toàn HLLĐCA, phối hợp tốt với chính quyền địa phương từ Huyện đến xã trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ tài sản lưới điện, ủng hộ công tác giải phóng hành lang, tự giác bỏ thú chơi thả Diều gây sự cố cho lưới điện…

    Đ/c Đào Công Chức - Trưởng phòng An toàn Công ty tham luận tại hội nghị

    Năm 2018, toàn Công ty quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kỹ thuật Tổng Công ty giao, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định, đảm bảo chất lượng điện năng, đặc biệt chủ động nắm bắt nhu cầu phụ tải đối với các khu công nghiệp, các khu vực phát triển nhanh và đột biến; Không để xảy ra sự cố lưới điện và tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi thực hiện nhiệm vụ; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Quản lý kỹ thuật vận hành. Từng bước hoàn thiện và hiện đại hóa lưới điện thông minh, nâng cao độ dự phòng của lưới điện, triển khai đồng bộ các phương án đầu tư, các đề án nâng cao độ tin cậy cung cấp điện như MC Recloser, CD phụ tải…Tiếp tục chỉnh trang lưới điện năm 2018 đảm bảo tiến độ và chất lượng. Thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ môi trường theo đề án đã được phê duyệt.

    Kết thúc hội nghị, Công ty đã tặng giấy khen và 70 triệu tiền thưởng cho các đơn vị đã có thành tích trong công tác QLKT vận hành điều độ, ATBHLĐ năm 2017.

    Khen thưởng các tập thể hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác QLVH-Điều độ-An toàn năm 2017

    Thanh Huyền