Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 và triển khai mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2020

    08/01/2020 09:57

     

     Phóng sự do Đài truyền hình tỉnh Thái Nguyên thực hiện

    Sáng ngày 6/1/2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 và triển khai mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.

    Các Đại biểu tham dự Hội nghị

    Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo địa phương có ông Lê Quang Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, cùng đại diện lãnh đạo một số các Sở, ngành địa phương. Về phía ngành Điện, có ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Tổng công ty; Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên; Cùng các Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty và các ông bà là trưởng, phó các đơn vị trực thuộc PC Thái Nguyên.

    Năm 2019 được coi là năm bản lề của kế hoạch 05 năm sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển đối với PC Thái Nguyên, giai đoạn 2016 - 2020. Đây cũng là năm Công ty phải đối mặt với hàng loạt các khó khăn trong công tác đảm bảo cung ứng điện năng, trong khi nhu cầu phụ tải có nhiều biến động nên khó có thể dự báo trước được. Đặc biệt, nhiều khách hàng có sản lượng lớn như Samsung, các nhà máy Gang thép… tiết giảm sản xuất đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện giảm. Khó khăn thì nhiều, nhưng với tinh thần quyết tâm của tập thể CBCNV-NLĐ trong việc thực hiện chủ đề năm là "Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện" của Tập đoàn điện lực Việt Nam, cũng như được sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, sự giúp đỡ, hỗ trợ tích cực của EVNNPC, PC Thái Nguyên đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đề ra. Theo đó, tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn Công ty đạt hơn 4,8 tỷ kWh, tăng 2% so với năm 2018. Trong đó, tỷ trọng CNXD đạt 3,79 tỷ kWh, chiếm 78,96% và tỷ trọng QLTD đạt 823,89 triệu kWh, bằng 17,15% . Ngoài ra, tỷ lệ tổn thất điện năng của Công ty thực hiện ở mức thấp 3,23%, giảm 0,32% so với năm trước đó; Giá bán điện bình quân đạt 1.661,87 đồng/kWh, tăng 88,16 đồng so với cùng kỳ; Tổng doanh thu đạt trên 8.000 tỷ đồng; Tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,99%…

    Chủ trì Hội nghị Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên; Bà Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn PC Thái Nguyên

    Ngoài ra, nhằm thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và EVNNPC về chương trinh trình quản lý nhu cầu điện, PC Thái Nguyên đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như triển khai các chương trình tiết kiệm diện; Chương trình kiểm toán năng lượng; Khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái… Riêng đối với chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) phi thương mại, trong năm 2019, Công ty đã làm việc với 97 khách hàng và thực hiện 03 đợt điều chỉnh phụ tải vào các tháng 7,9,11 với tổng công suất tiết giảm được là 12,6 MW và sản lượng điều chỉnh được là 25,2 MWh. Qua đó đã góp phần làm giảm áp lực vận hành, đảm bảo an toàn hệ thống điện của toàn tỉnh vào các dịp cao điểm về nhu cầu điện.

    Cùng với việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, công tác dịch vụ khách hàng cũng đã được PC Thái Nguyên tập trung coi trọng. Trong năm 2019, Công ty đã tiếp tục rà soát, sửa đổi các quy trình, thủ tục theo hướng khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát dịch vụ. Ngoài ra, Công ty còn dành thời gian lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn để từ đó tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch, hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, thời gian trung bình để Công ty giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,97 ngày/6 ngày làm việc, giảm 1,03 ngày so với quy định của EVN. Ngoài ra, để thuận tiện cho khách hàng trong việc nhận thông báo của ngành Điện về việc thu tiền điện, thông báo tạm ngừng cấp điện,… PC Thái Nguyên đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua mạng xã hội Zalo. Tính đến hết ngày 31/12/2019, đã có 109.029 khách hàng thực hiện nhận thông báo của ngành Điện thông qua phương thức này với 12,2 triệu lượt tin nhắn đã gửi, đạt 101,9% kế hoạch Tổng công ty giao    .

    Đặc biệt, để góp phần giúp khách hàng giao dịch thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất trong việc thanh toán tiền điện, PC Thái Nguyên đã tập trung phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian để thu hộ tiền điện. Trong năm 2019, toàn Công ty đã phát triển được 188.017 khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt và đạt 102,5% kế hoạch giao. Bởi vậy, điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với PC Thái Nguyên đã đạt 8,19 điểm.
    Bước vào thực hiện nhiệm vụ của năm 2020, PC Thái Nguyên sẽ nỗ lực thực hiện thắng lợi chủ đề của năm mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đề ra là "Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 05 năm 2016 - 2020". Trong đó, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt trên 5 tỷ kWh, tăng trưởng 5,5% so với năm 2019; Giá bán điện bình quân đạt 1.680 đồng/kWh; Tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống còn 3,1%; Chỉ số tiếp cận điện năng dưới 05 ngày làm việc; Các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng cao hơn năm 2019…

    Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC đã biểu dương những kết quả sản xuất kinh doanh mà PC Thái Nguyên đã đạt được trong năm 2019. Trong đó, Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Thái Nguyên với nhiều chỉ tiêu hoàn thành rất đáng biểu dương như: Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện ở mức thấp; Tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,99%; Ngoài ra, công tác đưa điện về các thôn bản chưa có điện tại các khu vực vùng sâu, vùng xa đã được Công ty triển khai mạnh mẽ. Qua đó, đã đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương và sinh hoạt của nhân dân.

    Trên cơ sở các nhiệm vụ mà Tổng công ty giao cho PC Thái Nguyên trong năm 2020, Phó Tổng giám đốc đề nghị toàn thể CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty cần tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, nỗ lực sáng tạo để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, Công ty cần phải chủ động đưa ra các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định trên địa bàn; Đảm bảo tiến độ đầu tư các công trình điện, cũng như thực hiện các hạng mục sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên đã được phê duyệt trong năm 2020; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trên cơ sở rà soát, bổ sung, hiệu chỉnh, sửa đổi các quy chế, quy định nội bộ theo hướng công khai minh bạch, thông thoáng và tiện lợi cho khách hàng; Chú trọng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh; Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; Đổi mới công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

    Ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên

    Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Lê Quang Thái, ông Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên hứa sẽ thực hiện nghiêm những ý kiến chỉ đạo mà Lãnh đạo Tổng công ty đặt ra để hoàn thành xuất sắc kế hoạch 05 năm 2016 - 2020. Và, đây cũng là cơ sở để Công ty xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng cho 05 năm tới, giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm, giúp đỡ và sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng công ty, cũng như lãnh đạo các Ban đã tạo điều kiện cho PC Thái Nguyên trong mọi phương diện. Thời gian tới, Công ty mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của Tổng công ty để PC Thái Nguyên có thể tạo ra được nhiều đột phá trong năm 2020 và khẳng định được vị thế, thương hiệu của mình trong sự nghiệp phát triển KT-XH địa phương.

    Lãnh đạo EVNNPC chúc tết PC Thái Nguyên nhân dịp đầu Xuân năm mới

    Tại Hội nghị PC Thái Nguyên tặng giấy khen và phần thưởng cho các đơn vị đã có thành tích thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019./.

    Phương Dung - Ban Truyền thông.EVNNPC