Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên kết nối 12 dịch vụ điện với Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG)

    18/02/2020 10:10

    Sự phát triển của cách mạng 4.0 kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành điện, mang lại nhiều tiện ích cho công dân và cơ quan nhà nước. Đến thời điểm này, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của ngành điện đã được kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

    Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Công ty điện lực Miền Bắc tại văn bản số 106/EVNNPC-KD ngày 09/01/2020 về việc tổ chức triển khai cung cấp dịch vụ điện qua cổng DVCQG, PC Thái Nguyên đã có văn bản triển khai các nhiệm vụ cần thiết đến toàn thể các CBCNV về việc Cung cấp dịch vụ điện, đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ qua Cổng DVCQG (https://dichvucong.gov.vn/).

     12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN được kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia

    Để triển khai nhiệm vụ này, Công ty đã báo cáo UBND tỉnh, các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn về việc ngành điện cung cấp các dịch vụ điện qua cổng DVCQG để khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ. Đồng thời, Công ty đăng ký tài khoản doanh nghiệp và tất cả CBCNV đăng ký tài khoản công dân để trải nghiệm sử dụng dịch vụ trên cổng DVCQG.

    Tích cực truyền thông, phổ biến đến người thân, bạn bè, khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện cũng như các dịch vụ công khác của các Bộ/ngành/địa phương đã cung cấp trên cổng DVCQG, các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ trên cổng DVCQG.

    Thực hiện tiếp nhận, giải quyết và phối hợp giải quyết các yêu cầu dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên cổng DVCQG theo đúng cam kết của EVN. Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, tận tình hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến trên cổng DVCQG.

    Thực hiện nhắn tin thông báo, quảng bá đến các khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo việc cung cấp 100% dịch vụ điện trên cổng DVCQG để khách hàng biết, tham gia đăng ký trải nghiệm dịch vụ khi có yêu cầu phát sinh. Đặt banner đường link cổng DVCQG trên trang Website của Công ty.

    Như vậy, kể từ ngày 24/12/2019 khách hàng chỉ cần truy cập địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/ để đăng ký 12 dịch vụ điện năng của ngành điện gồm: Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn Hợp đồng mua bán điện và chấm dứt Hợp đồng mua bán điện.

     Điện lực TP Sông Công hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng cấp điện mới theo phương thức điện tử

    Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành điện. Việc sớm hoàn thành đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng 'số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên trân trọng cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, các ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan tổ chức xã hội,các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để Công ty có thể lắng nghe và thu thập ý kiến từ đó có các hoạt động điều hành nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng. Đồng thời hỗ trợ việc công khai, minh bạch các dịch vụ của EVN, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng./.

     Trần Thu Hà - Phòng Kinh doanh