Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên kiểm tra công tác văn thư lưu trữ năm 2013

    19/08/2013 11:00

    Nhận thức rõ vị trí vai trò, tầm quan trọng của công tác văn thư lưu trữ, tạo bước chuyển biến đưa công tác văn thư lưu trữ của các điện lực đi vào nề nếp và thực hiện đúng quy định của pháp luật, từ ngày 6 tháng 8 đến ngày 12 tháng 8 năm 2013, Văn phòng PC Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ văn thư lưu trữ tại các Điện lực trực thuộc.

    Mục đích của đợt kiểm tra nhằm đánh giá tình hình triển khai thực hiện các quy định của nhà nước về công tác văn thư lưu trữ và việc ứng dụng công nghệ thông tin -Chương trình Văn phòng điện tử Eoffice vào công tác văn thư lưu trữ.

    Kết quả kiểm tra cho thấy, đa số các Điện lực đã thực hiện đúng quy trình quản lý văn bản đi, văn bản đến, việc quản lý và sử dụng con dấu được đảm bảo an toàn và chặt chẽ. Chương trình văn phòng điện tử Eoffice được ứng dụng tương đối tốt, từ đó phục vụ kịp thời trong công tác quản lý điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh tại các điện lực.

                     

            Đ/c Chánh Văn phòng đang trao đổi với chuyên viên về kết quả sau đợt kiểm tra

    Tuy nhiên, bên cạnh đó công tác văn thư lưu trữ tại các Điện lực còn một số tồn tại nhất định như: Hầu hết nhân viên làm công tác văn thư, lưu trữ đều là kiêm nhiệm, nên hiệu quả công việc chưa cao, công tác soạn thảo văn bản còn chưa theo đúng thể thức. Một số Điện lực chưa có kho lưu trữ tài liệu.

    Thông qua công tác kiểm tra, hướng dẫn,Văn phòng công ty đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và một số nội dung trọng tâm của công tác văn thư lưu trữ. Đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ văn thư lưu trữ cho các Điện lực để các đơn vị khắc phục và tập trung thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

    Minh Nguyệt - Văn phòng PC Thái Nguyên