Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên nỗ lực giảm "nóng" mùa hè 2019

    05/06/2019 09:11

    Lường trước những diễn biến phức tạp trong mùa nắng nóng và mưa bão, ngành điện Thái Nguyên đã có sự chuẩn bị tích cực với nhiều giải pháp kỹ thuật để đảm bảo cung cấp điện thông suốt đến khách hàng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền đến người dân thực hành tiết kiệm điện được đẩy mạnh; giải đáp kiến nghị được tăng cường nhất là sau thời điểm tăng giá cuối tháng 3 vừa qua. Có thể nói ngành điện Thái Nguyên đang nỗ lực “hạ nhiệt” cho mùa hè 2019.

    Ứng trực 24/24h và làm việc sớm hơn đại đa số các công việc khác là điều đặc trưng của công nhân ngành điện. Thời gian nắng nóng nhất trong năm cũng là cao điểm trong hoạt động chuyên môn nhằm đảm bảo cấp điện đầy đủ và an toàn nhất đến khách hàng. Ngay từ cuối năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền bắc và Công ty Điện lực Thái Nguyên, các điện lực thành viên đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để chuẩn bị ứng phó với những sự cố bất thường trong mùa nắng nóng và mưa bão 2019.

    Nhờ dự báo những khu vực có nguy cơ cao xảy ra tình trạng quá tải và tăng cường luân chuyển máy biến áp phù hợp, hiệu quả đã hạn chế những sự cố. Qua quá trình triển khai, việc thực hiện luân chuyển và tăng cường máy biến áp đạt hiệu quả cao khi không để xảy ra các sự cố lớn đặc biệt tại các khu vực đông dân cư, có khả năng tăng và quá tải cao như TP Thái Nguyên, TP Sông Công, Thị xã Phổ Yên.

    Bên cạnh đó, các điện lực thành viên khác cũng tích cực phòng tránh các nguy cơ mất an toàn lưới điện với chương trình hành động cụ thể. Với Điện lực Võ Nhai có địa bàn rộng, phân tán nên công tác chuẩn bị được thực hiện sớm và khẩn trương. Đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng rà soát hệ thống lưới điện trung và hạ thế nhằm khắc phục khiếm khuyết, phát quang cây cối trong hành lang lưới điện trung - hạ thế và đặc biệt là kiểm soát phụ tải trên hệ thống.

    Thời gian tới, thời tiết được dự báo sẽ còn có những diễn biến bất thường. Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, người dân cũng cần có ý thức tiết kiệm cho gia đình khi tắt các thiết bị điện không cần thiết. Dù là hành động nhỏ nhưng cũng góp phần hạn chế tình trạng quá tải, đảm bảo an toàn lưới điện.

    Phóng sự do Đài truyền hình tỉnh Thái Nguyên thực hiện