Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên phấn đấu điện thương phẩm năm 2022 đạt 5,7 tỷ kWh

    21/01/2022 12:26

    Chiều ngày 20/01/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên đề công tác Kinh doanh-dịch vụ khách hàng (KD&DVKH), công tác kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2021, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các đơn vị cấp 4. Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty và ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

    Năm 2021, điện thương phẩm PC Thái Nguyên thực hiện đạt 5.291,10 tr.kWh và tăng trưởng 8,37% so cùng kỳ 2020. Sản lượng điện thương phẩm đứng thứ 5 trong Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Tổn thất lũy kế thực hiện là 3,12%, giảm 0,21% so với thực hiện cùng kỳ 2020. Giá bán điện bình quân thực hiện đạt 1.699,59 đ/kWh tăng 4,19 đ/kWh so với kế hoạch giao, tăng 60,07 đ/kWh so với năm 2020.

    Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng Kinh doanh báo cáo kết quả công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

    14 chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đều đạt và vượt so với kế hoạch. Chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 4,87/5,0 ngày; phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố trung bình là 1,84/2h; lắp đặt công tơ cấp điện mới khách hàng khu vực Thành phố, Thị xã là 2.37/5 ngày, khách hàng khu vực nông thôn là 3/5 ngày, khách hàng 3 pha ngoài mục đích sinh hoạt 2.77/5 ngày. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 80,5%, doanh thu qua kênh thanh toán không dùng tiền mặt đạt 97%. Trên 150 nghìn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn zalo của Công ty, chiếm gần 50% số khách hàng sử dụng điện. Trong năm, Công ty đã thay thế trên 61.600 công tơ điện tử, nâng tổng số công tơ điện tử trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên lên trên 216 nghìn chiếc công tơ điện tử 1 pha (đạt 60,6%) và 34.561 công tơ điện tử 3 pha (đạt 100%). Tính đến hết năm 2021, toàn Công ty có 350 khách hàng lắp đặt điện mặt trời mái nhà với tổng công suất là 4157.055 kWp. Tổng số hộ dân nông thôn có điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh là 239.577/239.585 đạt tỷ lệ 99,99% (chỉ còn 8 hộ dân nông thôn ở huyện Định Hóa chưa có điện lưới quốc gia).

    Năm 2021, Công ty đã thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH, đã thực hiện số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, chuẩn hóa 2.183 TBA công cộng và 1.469 TBA chuyên dùng với 392.168 khách hàng.

    Công ty đã rất nỗ lực, tăng cường các giải pháp thiết thực, đặc biệt là công tác truyền thông đa kênh nhằm tăng tỷ lệ tiếp nhận các dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp. Theo đó tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 97% với 70.779 yêu cầu, tăng 4% so với năm 2020, tăng 2% so với kế hoạch NPC giao.

    Ông Nguyễn Văn Vượng - Trưởng phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện báo cáo kết quả công tác kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

    Năm 2021, Công ty cũng đã tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, thực hiện kiểm tra 161.988/140.000 lượt, đạt tỷ lệ 115,71%. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý 6.249 trường hợp vi phạm sử dụng điện và hư hỏng sai lệch đo đếm, thực hiện truy thu, bồi thường 5,51 tr.kWh với số tiền truy thu bồi thường là 11,63 tỷ đồng.

    Hội nghị cũng đã được nghe nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự, những ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu cũng đã được Ban lãnh đạo Công ty và những phòng chức năng Công ty giải đáp và làm rõ ngay trong hội nghị.

    Ông Ngô Quang Huy - Giám đốc Điện lực Định Hóa tham luận về công tác Dịch vụ khách hàng

    Ông Dương Văn Hạnh - Giám đốc Điện lực Phú Bình tham luận về công tác quản lý hệ thống đo đếm

    Năm 2022, PC Thái Nguyên lấy công tác quản trị khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm của công tác KD&DVKH, do vậy ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh yêu cầu khối Kinh doanh lên kế hoạch xây dựng ngay bộ phận Quản lý khách hàng. Bộ phận này sẽ nắm bắt, phân tích khách hàng nhằm đáp ứng kịp thời mong muốn của khách hàng, giảm thiểu rủi ro không mong muốn, gắn kết với các nhiệm vụ khác để hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Phấn đấu năm 2022 điện thương phẩm đạt 5,7 tỷ kWh; thay bổ sung thêm 95.800 công tơ điện tử 1 pha, 5.978 công tơ 3 pha để nâng tỷ lệ đọc xa tự động sau TBA công cộng > 80,0% tổng số công tơ vận hành trên lưới, góp phần hiện đại hóa hệ thống đo đếm và nâng cao năng suất lao động. Tăng cường quản lý hệ thống đo đếm cũng như nâng cao chất lượng kiểm tra giám sát mua bán điện.

    Ông Trần Hồ Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Thái Nguyên kết luận hội nghị

    Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số theo chỉ đạo của ngành và Tỉnh ủy Thái Nguyên, đặc biệt là có kế hoạch cụ thể để tỷ lệ thu tiền điện không dùng tiền mặt đạt mục tiêu đề ra một cách bền vững. Tập trung đào tạo chuyên sâu nâng cao nhận thức cho CBCNV thực hiện tốt văn hóa ứng xử nhằm nâng cao độ hài lòng khách hàng.

    Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được Công ty trao thưởng vì đã có nhiều thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

    Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc Công ty và ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty khen thưởng Điện lực Định Hóa, đơn vị giành giải nhất trong công tác KD&DVKH năm 2021

    PC Thái Nguyên khen thưởng các Điện lực có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt chỉ tiêu SXKD năm 2021

    Thanh Huyền