Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên sẵn sàng cấp điện phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2020

    03/08/2020 15:13

    Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái nguyên) đã lập phương án, phương thức cấp điện. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1), Truyền tải điện Đông Bắc 3, Công ty Điện lực Bắc Kạn, Lạng Sơn ưu tiên giữ nguồn điện ổn định trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

    Theo đó, từ ngày 05/8/2020÷11/8/2020, PC Thái Nguyên không giải quyết cắt điện các ĐZ và TBA cấp điện cho với 32 điểm thi thuộc các trường phổ thông trung học, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, theo chỉ đạo của BCĐ thi cấp tỉnh, Sở GDĐT bổ sung thêm 1 điểm thi dự phòng tại Trung tâm GDQP-Đại học Thái Nguyên sẵn sàng tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1.

    Để phục vụ việc in sao đề thi, chấm thi, PC Thái Nguyên không cắt điện các ĐZ và TBA cấp cho các khu vực Sở Giáo dục & Đào tạo; khu vực Nhà khách Việt Bắc - Quân Khu 1 và khu vực trường THPT Lương Ngọc Quyến đến hết ngày 25/8/2020.

     Công nhân Điện lực TP Thái Nguyên kiểm tra và xử lý khiếm khuyết đường dây

    Kết hợp nhiều công việc để xử lý tồn tại trên lưới và ưu tiên cung cấp điện cho các điểm thi. Tăng cường kiểm tra các đường dây, các TBA 110kV, đường dây trung thế và các TBA phân phối, các đường dây 0,4 kV liên quan đến việc cung cấp điện cho các điểm thi. Không để tình trạng bị mất điện do phát nhiệt, quá tải thiết bị. Xử lý triệt để các khiếm khuyết trên lưới điện.

    Lập phương án xử lý sự cố, đặc biệt đối với các ĐZ và TBA khu vực có nguy cơ ngập lụt khi có mưa bão xảy ra.

     

    Điện lực Phú Lương kiểm tra công tơ cấp điện, hệ thống tủ điện tổng cho trường THPT Phú Lương

    Các Điện lực chủ động phối hợp với các hội đồng thi trên địa bàn Điện lực quản lý để kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ phần điện nội bộ tại các điểm thi, các khiếm khuyết được phát hiện trong quá trình kiểm tra phần điện nội bộ đã đề nghị các điểm thi xử lý, thống nhất phối hợp xử lý các tình huống sự cố hoặc bất thường nếu có xảy ra nhằm cung cấp điện tin cậy nhất, có biên bản làm việc với các điểm thi về kết quả kiểm tra, kiến nghị, xử lý, điện thoại liên lạc, bố trí các điểm chốt trên cơ sở các điểm thi.

    Thống kê các điểm thi khách hàng có nguồn máy phát dự phòng và thống nhất phương thức vận hành với các điểm thi.

    Để đảm bảo sức khỏe và điều kiện ôn tập, trước thời điểm diễn ra kỳ thi PC Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị hạn chế tối đa việc ngừng cung cấp điện để sửa chữa.

    Tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, ứng trực xử lý sự cố 24h/24h trong các ngày diễn ra kỳ thi, phối hợp chặt chẽ với trực điện tại các điểm thi để xử lý nhanh các sự cố xảy ra, nhất là trong thời điểm thời tiết nắng nóng hiện nay, tiềm ẩn nguy cơ sự cố do quá tải, phát nhiệt./.

    Thanh Huyền