Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên sát hạch các chức danh đội trưởng, đội phó đội quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ của các Điện lực theo mô hình tổ chức mới

    27/01/2021 08:52

    Thực hiện quyết định số 268/QĐ-HĐTV của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về việc ban hành quy định tổ chức và hoạt động của Điện lực trong Tổng công ty nhằm thực hiện sứ mệnh “Cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục, tin cậy, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng dịch vụ ngày càng vượt trội vì sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả kinh doanh”. Trong tháng 1/2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã thực hiện sát hạch 46 chức danh đội trưởng, đội phó đội quản lý vận hành (QLVH) và kinh doanh dịch vụ (KDDV) của các Điện lực trực thuộc theo mô hình tổ chức mới.

    Điện lực là điểm cuối trong chuỗi hoạt động “sản xuất - truyền tải - phân phối - kinh doanh điện” của EVN; là đầu mối trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, là đơn vị trực tiếp thực hiện chức năng nhiệm vụ QLVH lưới điện trung áp, hạ áp; kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng; tham gia công tác phát triển lưới điện trên địa bàn... Điện lực có vai trò đặc biệt quan trọng, thực hiện trọng trách lớn đại diện cho những giá trị văn hóa EVNNPC khi tiếp xúc với khách hàng, người dân.

    Tại buổi sát hạch, các đồng chí cán bộ được sát hạch lần này đã trình bày chương trình hành động của bản thân trong thời gian tới khi được bổ nhiệm chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội QLVH, Đội KDDV; tăng cường trau dồi kiến thức, nắm vững lưới, địa bàn, khách hàng quản lý, quy trình kinh doanh, quản lý kỹ thuật, an toàn; xây dựng chương trình, kế hoạch của Đội về công tác kiểm tra, kiểm soát đối với công việc có kế hoạch và công việc phát sinh đột xuất; tăng cường ứng dụng CNTT trong QLVH và KDDV, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất trong quá trình thực hiện công việc; nâng cao tay nghề, tinh thần trách nhiệm của bản thân và của mỗi CBCNV trong Đội; đặc biệt quan tâm tới công tác văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử với khách hàng.

    Kết thúc đợt sát hạch, 46 cán bộ tham gia sát hạch lần này đã được hội đồng sát hạch của Công ty đánh giá cao, các đồng chí đã nắm được các nội dung của phần công việc phụ trách và có định hướng cho bản thân khi chuyển đổi mô hình. Ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên nhấn mạnh đây là chủ trương chung trong EVNNPC, là bước đột phá mới về quản trị nguồn nhân lực trong công tác chuyển đổi mô hình hoạt động tại các Điện lực, thể hiện tính chuyên nghiệp, chuyên môn hóa cao. Tuy nhiên giữa Đội QLVH và KDDV tại các Điện lực vẫn phải tăng cường sự phối hợp trong công việc. Tích cực nghiên cứu và hiểu sâu hơn để nắm chắc các quy trình, quy định về công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, anh toàn, kinh doanh, Luật, Nghị định…có liên quan về lĩnh vực mình phụ trách đồng thời tăng cường học hỏi để bổ sung thêm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Chủ động đề xuất tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các biện pháp, giải pháp để nâng cao công tác quản lý kỹ thuật và kinh doanh điện năng của Điện lực nói riêng và của Công ty nói chung.

    Với việc sắp xếp lại nguồn lao động theo mô hình mới này, PC Thái Nguyên sẽ tập trung nhân lực cho công tác QLVH; Ưu tiên công nhân có đủ sức khỏe, khả năng trèo cao; lao động thực tế của Đội phải đảm bảo đáp ứng được khối lượng QLVH và hiệu quả SXKD tại các Điện lực. Đối với Điện lực có tỷ lệ lao động nữ cao, yêu cầu phải đào tạo và đưa lao động nữ có chuyên môn về điện vào thực hiện nhiệm vụ tại phòng Kinh doanh, phòng Kỹ thuật hoặc Tổ trực vận hành tại Điện lực đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc đảm nhiệm và phù hợp với định biên lao động được duyệt./.

    Thanh Huyền