Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên sơ kết công tác Quản lý vận hành - An toàn vệ sinh lao động 6 tháng đầu năm 2022

    25/06/2022 08:17

     Chiều ngày 18/6/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 về công tác quản lý kỹ thuật vận hành - an toàn vệ sinh lao động. Ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Công ty có Lãnh đạo và chuyên viên thuộc Trung tâm điều khiển xa, các Phòng Kỹ thuật, An toàn; Đội QLVH lưới điện cao thế Thái Nguyên, Đội sửa chữa điện tổng hợp, Đội Hotline và cán bộ an toàn các đơn vị; tại điểm cầu các Điện lực có Phó Giám đốc kỹ thuật, Trưởng phòng Kỹ thuật, an toàn, Tổ trưởng tổ trực vận hành, Đội trưởng các đội sản xuất.

     

    Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 về công tác QLVH-ATVSLĐ

    Tại Hội nghị, phòng An toàn đã báo cáo, nhận xét về công tác ATVSLĐ trong 6 tháng đầu năm, chỉ ra các tồn tại, đề ra biện pháp khắc phục các thiếu sót trong công tác an toàn. Trung tâm điều khiển xa báo cáo công tác điều độ, vận hành lưới điện, các tồn tại trong quản lý thiết bị, lưới điện, các nội dung cần thực hiện tại các đơn vị trong thời gian tiếp theo. Phòng Kỹ thuật báo cáo công tác quản lý kỹ thuật, công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất, khắc phục các tồn tại thiết bị lưới điện hiện tại và thời gian tới tại các đơn vị trong Công ty. Hội nghị cũng đã được nghe một số ý kiến của các đơn vị giải trình do để tồn tại một số nội dung trong công tác QLKTVH-ATVSLĐ.

    Ông Phí Quang Tùng - Trưởng phòng An toàn đánh giá, nhận xét công tác ATVSLĐ

     

    Ông Đỗ Mạnh Tuấn - Trưởng Trung tâm điều khiển xa đánh giá, nhận xét công tác điều hành lưới điện

    Sau khi nghe các ý kiến nhận xét, đóng góp của các đơn vị, ông Ngô Trần Hoàng - Phó Giám đốc Công ty yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định của EVN, EVNNPC, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của PC Thái Nguyên về việc chấn chỉnh công tác quản lý hành lang lưới điện cao áp và ngăn chặn tai nạn điện trong dân. Tăng cường công tác kiểm tra trực tiếp tại hiện trường, thực hiện tốt công tác quản lý vận hành lưới điện, giảm thiểu sự cố do vi phạm hành lang, do lỗi chủ quan trong công tác QLVH, củng cố công tác khảo sát, lập, duyệt Phương án TCTC&BPAT, đặc biệt trong công tác phối hợp thực hiện công việc giữa các đơn vị.

    Các Điện lực, Đội QLVH lưới điện cao thế rà soát việc cập nhật sơ đồ lưới điện, đánh số thiết bị lưới điện, thực hiện tốt các quy chế phối hợp với khách hàng trong công tác vận hành, xử lý sự cố lưới điện đảm bảo nhanh, đúng quy định, an toàn. Nâng cao trách nhiệm trong công tác đăng ký, lập, duyệt phương thức cắt điện đảm bảo thực hiện được nhiều công việc trong một lần cắt điện. Tăng cường công tác kiểm tra lưới điện đúng, đủ tần suất quy định, đặc biệt kiểm tra các thiết bị điện, máy biến áp trong mùa nắng nóng đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, giảm thiểu, ngăn ngừa sự cố gây cháy máy biến áp, cháy hòm hộp công tơ do việc sử dụng điện của khách hàng tăng cao đột biến. Phổ biến, rút kinh nghiệm các vụ tai nạn 6 tháng đầu năm 2022 đến toàn thể CBCNV, tăng cường công tác nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro trong CBCNV, cách thức đánh giá với từng vị trí công tác trước khi làm việc./.

                Đỗ Việt Hà - ĐL Phú Lương