Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014

    11/07/2014 11:09

    Ngày 03/07/2014, PC Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự hội nghị có Ban giám đốc, Ban chấp hành Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc, các Phòng chức năng Công ty. Đ/c Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

    Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm, PC Thái Nguyên cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu chính được Tổng công ty giao. Sản lượng điện thương phẩm đạt trên 800 triệu kWh, đạt 47,34% kế hoạch năm. Tổn thất điện năng 6 tháng là 7,37%. Tổng sự cố 6 tháng đầu năm 2014 đã giảm 09 vụ so với cùng kỳ năm 2013. Suất sự cố thoáng qua thực hiện giảm 0,1% so với kế hoạch, giảm 10,1% so với cùng kỳ; Suất sự cố vĩnh cửu trên ĐZ thực hiện giảm 1,93% so với cùng kỳ, tăng 5,07% so với kế hoạch; Suất sự cố MBA thực hiện giảm 6,75% so với cùng kỳ, giảm 1,75% so với kế hoạch.

    Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2014, với tình hình thời tiết thuận lợi, phương thức điện phù hợp đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, phục vụ tốt các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh các cấp cũng như phục vụ lễ hội, các sự kiện chính trị … diễn ra trên địa bàn Tỉnh. Tuy nhiên trong thời gian từ giữa tháng 5 đến nay đã xảy ra một số sự cố lớn trên lưới điện truyền tải và nhà máy điện đó là sự cố MBA AT2 trạm  500 KV Hiệp Hòa - Bắc Giang đã làm ảnh hưởng đến chất lượng điện áp tại một số Tỉnh, trong đó có Tỉnh Thái Nguyên, ảnh hưởng đến công tác SXKD điện năng của Công ty và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Tỉnh.

    Để thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty thường xuyên phối hợp với các Ban ngành trong tỉnh triển khai có hiệu quả các chương trình tiết kiệm điện trong nhà trường, trong công sở, giờ trái đất… tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện tại các Điện lực trực thuộc, thành lập ban chỉ đạo “tối ưu hóa chi phí” nhằm triển khai kịp thời phương án giảm chi phí sản xuất, tăng doanh thu, tăng hiệu quả sử dụng vốn và năng suất lao động, có giải pháp thực hiện hiệu quả trước mắt và lâu dài.

    Tại hội nghị, ghi nhận các ý kiến thảo luận của các đơn vị trực thuộc, đ/c Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên chỉ đạo các đơn vị cần tập trung hơn nữa vào công tác quản lý vận hành lưới điện, nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện, tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện. Các Điện lực cần tập trung vào việc xử lý hành lang và tiếp địa trên lưới, phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm sâu tới các điểm nóng về hành lang lưới điện, đặc biệt trong các tháng mùa mưa bão nhằm đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh; chú trọng việc xác định khoanh vùng tổn thất, tìm ra nguyên nhân tổn thất và đề ra các biện pháp hữu hiệu trong quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, đầu tư cải tạo sửa chữa lưới điện trong 6 tháng cuối năm 2014 để hoàn thành kế hoạch giảm TTĐN; Khắc phục các tồn tại và thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo Chương trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã đề ra; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: Tăng cường phối hợp với Ngân hàng về công tác thu tiền điện (qua thẻ ATM). Thực hiện việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm (máy tính bảng). Thực hiện giám sát khách hàng lớn qua chương trình đo xa, nghiên cứu chương trình lắp đặt theo dõi đột biến của khách hàng…

    Với những kết quả đã đạt được 6 tháng đầu năm và truyền thống đoàn kết một lòng của toàn thể CBCNV Công ty, nhất định PC Thái Nguyên sẽ hoàn thành toàn diện nhiệm vụ SXKD năm 2014./.

     Thanh Huyền