Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014

    16/10/2014 14:14

    Vừa  qua, PC Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác SXKD 9 tháng đầu năm 2014 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Công ty và đề ra giải pháp, mục tiêu để thực hiện tốt nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm 2014. Tham dự hội nghị có Ban giám đốc, Ban chấp hành Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn, Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc, các Phòng chức năng Công ty. Đ/c Đinh Hoàng Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

    Năm 2014 với mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn” đối với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc ngoài mục tiêu trên còn thêm tiêu chí “Năm văn hóa, an toàn lao động, kỷ luật lao động”. Đối với Công ty Điện lực Thái Nguyên ngoài nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc tiêu chí của EVN, NPC còn thực hiện mục tiêu của Công ty là “Đoàn kết hơn nữa; Sáng tạo hơn nữa; Đổi mới hơn nữa”. Đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch SXKD 9 tháng đầu năm, PC Thái Nguyên cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu chính được Tổng công ty giao. Sản lượng điện thương phẩm đạt trên 1.248 triệu kWh, đạt 73,87% kế hoạch năm. Giá bán điện bình quân lũy kế 9 tháng đầu năm 2014 toàn Công ty đạt 1.421,58đ/kWh, tăng 7,58 đ/kWh so với kế hoạch NPC giao. Với tổng doanh thu đạt 1.778 tỷ đồng. Tổn thất điện năng 9 tháng là 6,69%. Tổng sự cố 9 tháng đầu năm 2014 đã giảm 19 vụ so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm 2013.

    Trong 9 tháng đầu năm 2014, với tình hình thời tiết diễn biến thất thường, nhưng phương thức cấp điện phù hợp đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, phục vụ tốt các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh các cấp cũng như phục vụ lễ hội, các sự kiện chính trị … diễn ra trên địa bàn Tỉnh. Tuy nhiên, với đặc điểm 2 nguồn cấp điện Việt Nam và Trung Quốc không thể hòa với nhau được làm cho công tác điều hành rất phức tạp. Thêm nữa do tình hình tiêu thụ hàng hóa trong nước có nhiều hạn chế; đặc biệt là ngành thép và vật liệu xây dựng, vì vậy năm 2014 sản lượng điện Công nghiệp xây dựng giảm; tiêu dung tăng dẫn đến việc thực hiện chỉ tiêu tổn thất rất khó khăn.  Riêng trong thời gian từ giữa tháng 5 đã xảy ra một số sự cố lớn trên lưới điện truyền tải và nhà máy điện đó là sự cố MBA AT2 trạm  500 KV Hiệp Hòa - Bắc Giang đã làm ảnh hưởng đến chất lượng điện áp tại một số Tỉnh, trong đó có Tỉnh Thái Nguyên, ảnh hưởng đến công tác SXKD điện năng của Công ty và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Tỉnh.

    Để thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty thường xuyên phối hợp với các Ban ngành trong tỉnh triển khai có hiệu quả các chương trình tiết kiệm điện trong nhà trường, trong công sở, giờ trái đất… tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện tại các Điện lực trực thuộc, thành lập ban chỉ đạo “tối ưu hóa chi phí” nhằm triển khai kịp thời phương án giảm chi phí sản xuất, tăng doanh thu, tăng hiệu quả sử dụng vốn và năng suất lao động, có giải pháp thực hiện hiệu quả trước mắt và lâu dài. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, toàn Công ty đã dần từng bước phấn đấu hoàn thành và hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2014. Nhân dịp này, nhằm động viên khích lệ những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, Công ty đã có hình thức biểu dương, khen thưởng cho các đơn vị có thành tích trong công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014.

    Cũng tại hội nghị, ghi nhận các ý kiến thảo luận của các đơn vị trực thuộc, đ/c Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên chỉ đạo các đơn vị cần tập trung hơn nữa vào công tác quản lý vận hành lưới điện, nâng cao hơn nữa độ tin cậy cung cấp điện, tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện. Các Điện lực cần tập trung vào việc xử lý hành lang và tiếp địa trên lưới, phối hợp với chính quyền địa phương quan tâm sâu tới các điểm nóng về hành lang lưới điện, đặc biệt trong các tháng trước mùa mưa bão nhằm đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định phục vụ cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh; chú trọng việc xác định khoanh vùng tổn thất, tìm ra nguyên nhân tổn thất và đề ra các biện pháp hữu hiệu trong quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, đầu tư cải tạo sửa chữa lưới điện trong 3 tháng cuối năm 2014 để hoàn thành kế hoạch giảm tổn thất điện năng; Khắc phục các tồn tại và thực hiện tốt hơn nữa các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo Chương trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã đề ra; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng như: Tăng cường phối hợp với Ngân hàng về công tác thu tiền điện (qua thẻ ATM). Thực hiện việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm (máy tính bảng). Thực hiện giám sát khách hàng lớn qua chương trình đo xa, nghiên cứu chương trình lắp đặt theo dõi đột biến của khách hàng…

    Bế mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Kim Lan – Thường trực thi đua – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2014, đồng thời yêu cầu các đơn vị trưởng và Chủ tịch công đoàn các đơn vị phổ biến Chỉ thị liên tịch về việc phát động phong trào thi đua năm 2014 tới toàn thể cán bộ, công nhân viên, từ đó khích lệ người lao động chủ động trong sản xuất kinh doanh, khắc phục những tồn tại, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

    Lã Thu Vân – PC Thái Nguyên