Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 giai đoạn mới

    08/02/2021 10:15

    Dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có những diễn biến hết sức phức tạp, đã phát hiện hàng trăm ca dương tính trong cộng đồng. Dịch bệnh có nguy cơ lan rộng tới nhiều tỉnh/thành phố trong đó có địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Bám sát các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã họp, phân công nhiệm vụ cụ thể đến các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, khẩn trương nghiêm túc tái thiết lập các biện pháp phòng dịch, đặc biệt trong thời điểm tết Tân Sửu đang đến gần nhằm kịp thời ngăn chặn và khống chế dịch lây lan không làm ảnh hưởng đến sức khỏe CBCNV cũng như để đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đảm bảo cung cấp điện trong dịp tết Nguyên đán.

    Ngay khi dịch bùng phát trở lại, PC Thái Nguyên đã nhanh chóng rà soát, cập nhật các trường hợp CBCNV đi về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc trực tiếp với F1, F2 và cho cách ly tại nhà làm việc online; Yêu cầu toàn thể CBCNV trong công ty nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế. Cùng với đó, 100% CBCNV và khách hàng được kiểm tra nhiệt độ, sát khuẩn tay khi đến làm việc tại công ty cũng như các đơn vị trực thuộc; xây dựng các kịch bản, phương án đối phó trong trường hợp đơn vị có CBCNV mắc dịch (F0) hoặc tiếp xúc gần (F1, F2, F3).

    2 ngày cuối tuần qua, ngày 6-7/2/2021 công ty cũng đã phối hợp Trung tâm phòng chống dịch bệnh cuả Tỉnh tiến hành phun thuốc khử khuẩn phòng chống dịch bệnh tại trụ sở Công ty và các đơn vị Điện lực trực thuộc, vệ sinh phòng làm việc sạch sẽ đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định phòng chống dịch.

     Trung tâm phòng chống dịch bệnh Tỉnh phun thuốc khử trùng các khu vực tại trụ sở PC Thái Nguyên như phòng làm việc, hành lang, sân vườn, bếp ăn, hội trường, thang máy, nhà vệ sinh và tại các đơn vị, Điện lực trực thuộc

    Đặc biệt, Công ty đã lên phương án sẵn sàng bố trí địa điểm và phương tiện trong trường hợp Trung tâm điều khiển xa yêu cầu làm việc cách ly để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo cho lực lượng điều độ viên, kỹ sư SCADA - lực lượng quan trọng trong việc vận hành lưới điện.

    Công ty cũng tăng cường thực hiện các cuộc họp trực tuyến thông qua các ứng dụng công nghệ, yêu cầu CBCNV cài đặt ứng dụng ứng dụng BlueZone...giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

    Nhằm bảo vệ sức khỏe cho khách hàng và cộng đồng, PC Thái Nguyên khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc, giao dịch điện tử, tra cứu chỉ số, thanh toán tiền điện qua các kênh tự động không dùng tiền mặt, ví điện tử.

    Ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên yêu cầu toàn thể CBCNV không được chủ quan, lơ là các biện pháp phòng tránh. Vacxin hiệu quả nhất lúc này là ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và người lao động. Mỗi CBCNV PC Thái Nguyên sẽ là cầu nối truyền thông về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, chia sẻ các thông tin hữu ích về phòng, chống dịch bệnh góp phần bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” - vừa chống dịch vừa đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.

    Thanh Huyền