Để hoàn thành kế hoạch năm 2020 và chuẩn bị triển khai kế hoạch năm 2021 bắt đầu cho giai đoạn 2021-2025 đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác giao tiếp với khách hàng trong thời gian qua và nâng cao năng lực cho cán bộ chủ chốt, cán bộ diện quy hoạch các cấp, trong 2 ngày 13-14/10/2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức lớp đào tạo kỹ năng mềm cho cán bộ chủ chốt trong toàn Công ty.
Đ/c Ninh Vân Phong-Phó giám đốc PC Thái Nguyên khai mạc lớp đào tạo
Toàn cảnh lớp đào tạo
Bên cạnh kỹ năng chuyên môn và năng lực nghiệp vụ, kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng mà những cán bộ mong muốn trở thành những người quản lý giỏi cần phải quan tâm. Kỹ năng mềm là những đặc điểm tính cách, thái độ, thói quen và hành vi được thể hiện khi làm việc với những người xung quanh. Những kỹ năng này rất quan trọng vì sẽ giúp chúng ta xây dựng những mối quan hệ và thu được hiệu quả cao trong công việc. Đây được xem là giải pháp quan trọng và cần thực hiện để đáp ứng yêu cầu công việc trong thời gian tới.
Giảng viên lớp đào tạo
Lớp học tập trung vào các chuyên đề: Kỹ năng giao tiếp với khách hàng và ý thức tuân thủ kỷ luật; Kỹ năng tổ chức và quản lý tiến độ công việc; Kỹ năng tổ chức, điều hành cuộc họp, hội nghị các cấp; Kỹ năng thuyết trình, trình bày trước đông người.
Ngày nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa và những tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 thì chất lượng nguồn nhân lực là nhân tố trung tâm, có vai trò quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi đơn vị. Vì vậy nguồn nhân lực của Công ty ngoài yêu cầu về trình độ chuyên môn kiến thức và kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thông qua bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thì cần tích lũy, xây dựng hình thành một số kỹ năng mềm và ý thức tuân thủ kỷ cương kỷ luật của đơn vị. Qua thời gian đào tạo với những kiến thức quý báu của giảng viên, các cán bộ chủ chốt của Công ty đã được phân tích để nhìn rõ được tầm quan trọng phải nâng cao và tích lũy thêm kiến thức về những kỹ năng đó, đồng thời được thực hành các kỹ năng tại lớp học. Để đánh giá được điểm yếu của chính mình phải trau dồi những kỹ năng này và thường xuyên hoàn thiện bản thân giúp nâng cao hiệu quả công việc.
Các học viên được thực hành các tình huống, kỹ năng tại lớp đào tạo
Tuy nhiên việc phát phát triển những kỹ năng mềm cần thiết và đảm bảo tính hiệu quả không đơn giản là chỉ ở những buổi đào tạo. Thay vào đó, cần có sự thay đổi ý thức tuân thủ cả về quy trình làm việc và hành vi đó một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Lãnh đạo Công ty hy vọng rằng các cán bộ chủ chốt sẽ ngày càng phát huy được vai trò của mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.
Phương Thủy - Phòng Tổ chức & Nhân sự