Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tăng cường tối đa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    12/05/2021 15:22

    Thái Nguyên là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, trường Đại học với lưu lượng người lao động, học sinh, sinh viên đến làm việc và học tập đông, có số chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh đến làm việc tại tỉnh khá nhiều nên Thái Nguyên xác định là tỉnh có nguy cơ đối với dịch Covid-19. Mặc dù đợt bùng phát lần này tỉnh Thái Nguyên chưa phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19 nhưng các trường hợp F1, F2, F3 đã lên đến cả nghìn người và tính tới nay trong nước đã có 26 tỉnh, thành phố có người nhiễm bệnh trong đó nhiều tỉnh tiếp giáp với Thái Nguyên đều đã ghi nhận có ca nhiễm bệnh. Để thực hiện “mục tiêu kép” đảm bảo duy trì vận hành hệ thống lưới điện, kịp thời ngăn chặn và phòng chống, ứng phó với diễn biến dịch bệnh Covid-19, khống chế dịch bệnh không để lây lan ảnh hưởng đến sức khỏe CBCNV trong đơn vị. Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã liên tiếp chỉ đạo sát sao đến các đơn vị trực thuộc siết chặt kỷ luật, tuân thủ nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, của Tỉnh, của ngành…

    Ngay khi dịch có những diễn biến phức tạp trở lại, PC Thái Nguyên đã nhanh chóng rà soát, cập nhật các trường hợp CBCNV đi về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc trực tiếp với các ca nghi nhiễm được coi là F1, F2 cho cách ly tại nhà làm việc online. Công ty chuẩn bị sẵn sàng vật tư, nhân lực và chuyển ngay sang trạng thái làm việc theo Phương án 359/PA-PCTN ngày 08/02/2021 mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã phê duyệt khi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có người bị nhiễm dịch. Đặc biệt bố trí địa điểm và phương tiện trong trường hợp Trung tâm điều khiển xa yêu cầu làm việc cách ly để đảm bảo tuyệt đối không xảy ra lây nhiễm chéo cho lực lượng điều độ viên, kỹ sư SCADA - lực lượng quan trọng trong việc vận hành lưới điện.

     

    Điện lực Định Hóa thực hiện khử khuẩn tại trụ sở đơn vị

    Các kỹ sư Trung tâm Điều khiển xa đang thực hiện nhiệm vụ điều hành, vận hành lưới điện trên địa bàn tỉnh bảo đảm ổn định, an toàn

    Ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên cho biết Công ty đã chủ động ứng phó phòng, chống dịch theo các kịch bản đã được xây dựng. Xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo các hoạt động SXKD, đặc biệt nhiệm vụ trước mắt đó là cung cấp điện ổn định phục vụ sự kiện chính trị quan trọng của đất nước: Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021,…Tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu lãnh đạo đơn vị, người đứng đầu mỗi đơn vị sẽ chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc, cơ quan pháp luật về việc không nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Ban chỉ đạo Quốc gia, của địa phương và của ngành đã quy định trong việc thực hiện phòng chống dịch. Yêu cầu từng CBCNV tuyệt đối không được lơ là chủ quan, nhưng cũng không hoang mang lo lắng làm ảnh hưởng đến mục tiêu kép của Công ty; Duy trì và nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng dịch cơ bản theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Khuyến khích hình thức họp trực tuyến để đảm bảo công việc thường xuyên của Công ty và các đơn vị.

    Các Điện lực kiểm tra tình trạng làm việc đường dây, trạm biến áp, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết nhằm ngăn ngừa sự cố xảy ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục tại các bệnh viện, các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung đồng thời đảm bảo cung cấp đủ điện, ổn định cho khách hàng trong mùa nắng nóng, mùa mưa bão năm 2021, đặc biệt là thời gian này dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, học sinh, sinh viên trên địa bàn đã chuyển sang học online nhằm giãn cách xã hội.

    Đối với những CBCNV phải thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ngoài hiện trường như sửa chữa điện cho khách hàng, đọc chỉ số, thu tiền điện, phúc tra chỉ số, kiểm tra hệ thống đo đếm, thay thế lắp đặt công tơ…Công ty yêu cầu CBCNV phải thực hiện nghiêm túc và đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, dùng các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp an toàn để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của ngành, đảm bảo nhanh gọn thuận lợi, thực hiện giãn cách, phòng chống dịch bệnh trong tình hình diễn biến phức tạp.

     

    Tất cả các quầy thu tiền điện đều được đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh

    CBCNV Điện lực Thành phố hướng dẫn khách hàng thực hiện các dịch vụ về điện trực tuyến và thực hiện ký hợp đồng sinh hoạt điện tử

    Với sự chỉ đạo quyết liệt và các biện pháp phòng chống dịch của Công ty cùng sự quyết tâm "Chống dịch như chống giặc", PC Thái Nguyên đồng lòng chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Vì mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và cung ứng các dịch vụ khách hàng vừa giữ gìn sức khỏe của người lao động mà EVN, EVNNPC đã đề ra.

    Thanh Huyền