Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt

    19/11/2020 09:00

    Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã không ngừng nỗ lực cải tiến các dịch vụ về điện để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện thì công tác cải tiến chất lượng kinh doanh dịch vụ khách hàng theo hướng hiện đại hóa ngày càng được chú trọng và hoàn thiện. Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ tháng 11-2020, PC Thái Nguyên bắt đầu triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

    Tính đến hết tháng 10/2020 PC Thái Nguyên đang quản lý 338.217 khách hàng sinh hoạt, tăng hơn 6.500 khách hàng so với cùng kỳ năm 2019. Trong số khách hàng sinh hoạt này, kể từ đầu năm 2020 đến nay Công ty cũng đã thực hiện ký hợp đồng theo phương thức điện tử được hơn 7.000 khách hàng. Trước đây, hồ sơ mua bán điện của khách hàng đều được thực hiện bằng văn bản, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm hồ sơ khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn.

    Điện lực Phú Bình triển khai ký hợp đồng điện tử với khách hàng

    Để hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân. Kể từ tháng 11-2020, PC Thái Nguyên đã tiến hành thanh lý các hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt hiện đang ký với khách hàng bằng bản giấy để chuyển sang ký lại theo mẫu hợp đồng điện tử với hình thức ký kết qua cách xác thực mã OTP theo số điện thoại của khách hàng đã đăng ký. Công ty đã tiến hành thực hiện các công việc cần thiết như: Báo cáo các cấp chủ quản; Tuyên truyền rộng rãi đến các khách hàng trên địa bàn tỉnh; Đào tạo, phổ biến, hướng dẫn nghiệp vụ đến các bộ phận liên quan …

     

    Công nhân Điện lực Phú Lương thực hiện việc cập nhật lại thông tin của khách hàng trước khi ký hợp đồng điện tử

    Theo kế hoạch đến hết tháng 12/2021, Công ty sẽ hoàn thành việc số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Để hoàn thành được chỉ tiêu này, ngoài nỗ lực của CBCNV PC Thái Nguyên thì rất cần có sự quan tâm của các cấp chính quyền cũng như sự đồng thuận, phối hợp của khách hàng sử dụng điện. Việc triển khai thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sẽ đáp ứng yêu cầu chuyên nghiệp, hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi quản lý số của Chính phủ./.

    Trần Thu Hà - Phòng Kinh doanh