Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tích cực tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2016

    19/03/2016 11:43

    Giờ Trái đất năm 2016 với chủ đề "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn" sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, thứ bảy ngày 19-3-2016. Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, ngay từ những ngày đầu tháng 3, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm trước cộng đồng của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả.

    Bám sát chủ đề “Giờ trái đất” năm 2016, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tích cực triển khai việc thực hiện dán poster, treo băng rôn tuyên truyền tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở Công ty và các đơn vị thành viên, các cơ quan, đơn vị, trường học, khu vực công cộng, các tuyến phố, trục đường chính trên địa bàn.

    Một số hình ảnh đẹp trong công tác tuyên truyền Giờ trái đất 2016 của PC Thái Nguyên:

    Các tuyên truyền viên của Điện lực Định Hóa và các em học sinh Trường THCS Phượng Tiến cùng nắm tay nhau hô vang khẩu hiệu "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn"

    Các tuyên truyền viên của Điện lực TP Sông Công đang phát tặng các em Trường Tiểu học Mỏ Chè quyển cẩm nang tiết kiệm điện

    Tuyên truyền viên Điện lực TP Thái Nguyên tại Trường Tiểu học Nha Trang

    Điện lực TX Phổ Yên đang tuyên truyền tới hơn 900 em học sinh Trường Tiểu học Ba Hàng về tiết kiệm điện và giờ trái đất năm 2016

    Tuyên truyền tiết kiệm điện và giờ trái đất 2016 tại Chợ Trung tâm Thành phố Sông Công

    Điện lực Định Hóa chụp ảnh lưu niệm cùng với các thầy cô giáo của Phòng Giáo dục Huyện Định Hóa, Thầy và trò Trường THCS Phượng Tiến.

    Công đoàn Công ty và các đơn vị trực thuộc vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên chức tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất 2016; Thực hiện tắt các đèn chiếu sáng sân, vườn, hành lang tại trụ sở của đơn vị; Tuyên truyền tới các sở, ban, ngành, Đài PT - TH Thái Nguyên, Báo Thái Nguyên, UBND các huyện, thành phố, thị xã, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên…cùng thực hiện và tham gia hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất” năm 2016. Thực hiện tắt đèn trang trí tại các biểu tượng của địa phương và các địa điểm công cộng như: Trụ sở làm việc các cơ quan, các tòa nhà, khu vui chơi công cộng, biển hiệu quảng cáo ngoài trời... Đồng thời tuyên truyền, đưa tin về chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2016, kêu gọi toàn thể cộng đồng hưởng ứng bằng cách tắt đèn và các thiết bị dùng điện không cần thiết trong một tiếng đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy ngày 19/3/2016.

    Đặc biệt để việc tuyên truyền thực sự có hiệu quả và có sức lan tỏa trong cộng đồng, PC Thái Nguyên đã thực hiện tuyên truyền tới rất nhiều các trường học trên địa bàn Tỉnh, Tại đây, các tuyên truyền viên của PC Thái Nguyên đã thực hiện tuyên truyền, phát tờ rơi, cẩm nang về tiết kiệm điện và sự kiện “Giờ trái đất” tới các em học sinh. Em Thảo Uyên, học sinh trường Tiểu học Nha Trang chia sẻ: “Em đã được tham gia rất nhiều các buổi học ngoại khóa về tiết kiệm điện cũng như giờ trái đất. Em sẽ kêu gọi những người thân, bạn bè quanh em hưởng ứng tiết kiệm và thường xuyên sử dụng có hiệu quả các nguồn năng lượng như điện, nước...,  trồng thêm nhiều cây xanh tại nơi mình sống và học tập”.

    Chiến dịch Giờ Trái đất đang dần tạo nên một thói quen tiết kiệm điện của nhiều người dân trong toàn tỉnh. Nhờ vậy, sản lượng điện tiết kiệm được ngày càng lớn. Năm 2014 sản lượng điện tiết kiệm được trong thời gian diễn ra sự kiện “Giờ Trái đất” là 17,5 MW, năm 2015 là 18,5 MW... Thực tế này cho thấy, người dân đã ý thức được việc tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình, có ích cho cộng đồng và chung tay bảo vệ môi trường.

    Thanh Huyền