Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tiếp tục tăng cường các biện pháp thích ứng an toàn linh hoạt với dịch bệnh Covid-19

    17/02/2022 10:25

    Tại tỉnh Thái Nguyên, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng liên tục gia tăng ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 với hàng nghìn ca mắc mỗi ngày. Tại Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cũng đã có CBCNV hoặc người thân trong gia đình dương tính với Covid-19 không rõ nguồn lây.

    Được sự quan tâm của UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Y tế Thái Nguyên cùng với sự nỗ lực của Lãnh đạo PC Thái Nguyên, trong gần 1000 CBCNV PC Thái Nguyên phần lớn đã hoàn thành sớm việc tiêm vaccine mũi thứ 3. Tuy nhiên thực tế cho thấy có nhiều trường hợp đã tiêm đủ 3 mũi vaccine vẫn có khả năng mắc bệnh và gây truyền nhiễm. Trước thực trạng đó, PC Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “Thích ứng an toàn linh hoạt và kiểm soát hiệu quả” tình tình dịch covid-19 trong CBCNV.

    Ngay từ đầu năm 2022, PC Thái Nguyên đã xây dựng phương án bổ sung nhằm ứng phó linh hoạt với dịch theo từng cấp độ, triển khai áp dụng hiệu quả khi có dịch, đảm bảo duy trì ổn định vận hành, SXKD của Công ty trong tình hình mới. Theo đó, Công ty tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh. Luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, không lơ là chủ quan, ý thức tự giác thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế tại cơ quan và đặc biệt là khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế, Công ty để theo dõi và xử lý theo quy định.

     

    PC Thái Nguyên cũng như các Điện lực trực thuộc chủ động tổ chức xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho toàn bộ CBCNV.

    Trường hợp trong đơn vị có ca nhiễm Covid-19 (F0,F1) lây sang CBCNV phải cách ly y tế với số lượng ít, đơn vị vẫn tiếp tục thực hiện SXKD như bình thường đồng thời  kích hoạt ngay phương án phòng chống dịch, tránh để lây nhiễm ảnh hưởng đến tiến độ SXKD. Trường hợp ca nhiễm Covid-19 (F0,F1) lây sang CBCNV phải cách ly y tế với số lượng nhiều, đơn vị phải báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Công ty để kịp thời hỗ trợ về nhân lực đảm bảo vận hành và thực hiện các hoạt động SXKD. Chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với các cấp độ dịch Covid-19.

    Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 PC Thái Nguyên cũng nhấn mạnh trong tổ chức thực hiện phải tăng cường tính chủ động, linh hoạt, phù hợp với tình hình và tổ chức thực hiện phải thống nhất trên nguyên tắc chung. Không cứng nhắc, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn từng địa bàn. Vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, vừa duy trì phát triển kinh tế, xã hội. Đảm bảo phục vụ cấp điện liên tục cho sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là cấp điện ổn định để các ngành nghề SXKD tập trung phục hồi kinh tế, phát triển địa phương.

    Điện lực TP Thái Nguyên thực hiện hoán chuyển máy biến áp đảm bảo cấp điện trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022


    Điện lực Đại Từ đóng điện vận hành TBA chống quá tải

    Công ty thực hiện cách ly tập trung Trung tâm điều khiển xa, bộ phận trực vận hành lưới điện. Theo đó đội ngũ kỹ sư, điều độ viên sẽ ăn uống, sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi ngay tại trụ sở để chủ động phòng chống lây nhiễm Covid-19 theo đúng văn bản chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc nhằm bảo đảm hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh được vận hành 24/24 giờ.

    PC Thái Nguyên tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của ngành điện để rút ngắn thời gian giải quyết và hạn chế tiếp xúc trong tình hình dịch bệnh phức tạp. Tăng cường công tác truyền thông nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng chống dịch. Vận động CBCNV nâng cao ý thức trách nhiệm nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh. Nâng cao nhận thức và hành vi thay đổi của CBCNV, không để dịch lây lan trong gia đình và cộng đồng./.

    Thanh Huyền