Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2021

    12/07/2021 21:08

    Chiều ngày 9/7/2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021, triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Hội nghị được cầu truyền hình trực tuyến đến đơn vị cấp 4. Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì hội nghị.

     

    Ông Trần Hồ Nam - Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì hội nghị

    6 tháng đầu năm 2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định với mục tiêu kép đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đáp ứng nhu cầu điện phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

    Điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2021 toàn công ty thực hiện đạt 2.473,42 tr.kWh, đạt 103,32% kế hoạch giao và tăng trưởng 9,25% so với cùng kỳ năm 2020. Giá bán điện bình quân đạt 1.686,09 đ/kWh, tăng hơn 69,90 đ/kWh so với cùng kỳ 2020. Tổn thất điện năng thực hiện 3,09%, giảm 0,30% so với cùng kỳ 2020.

    Các chỉ tiêu về DVKH đều thực hiện tốt, đạt và vượt so với kế hoạch của Tổng Công ty. Thời gian thực hiện công tác cấp điện, tiếp cận điện năng bình quân là 4,91 ngày/5 ngày; Phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố 1.86 giờ /2 giờ. Thực hiện các yêu cầu qua cổng DVCQG đạt 58%, vượt 28% so với Tổng công ty giao; Thực hiện ký các yêu cầu theo phương thức điện tử đạt 97%; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 73%. Đang triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 cho các khách hàng lưu trú du lịch và các cơ sở phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền ước tính trên 7 tỷ đồng. 

     

    Ông Ngô Trần Hoàng - TP Kế hoạch và Vật tư báo cáo sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2021

    Lũy kế 6 tháng đầu năm toàn công ty đã có 09 vụ sự cố lưới điện 110kV, tăng 02 vụ so với cùng kỳ năm 2020; có 406 vụ sự cố trung hạ thế trong đó có 319 vụ thuộc tài sản ngành điện, 87 vụ thuộc tài sản khách hàng, giảm 111 vụ so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó có khoảng trên 80 vụ sự cố nguyên nhân do diều, tập trung nhiều khu vực TX Phổ Yên, huyện Phú Bình, TP Sông Công…

    Cũng trong 6 tháng qua, công ty đã tăng cường củng cố, sửa chữa, chống quá tải lưới điện. Tiếp tục thực hiện 30 dự án chuyển tiếp năm 2020 và 14 dự án được giao trong năm 2021. Hoàn thành các dự án cấy thêm TBA chống quá tải lưới điện, xử lý điện áp thấp, nâng cao chất lượng điện năng tại các huyện, thị. Đặc biệt đã giải quyết được 08 ý kiến cử tri gửi đến Hội đồng nhân dân Tỉnh Thái Nguyên phản ánh về chất lượng điện năng tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh. Đáp ứng yêu cầu về phụ tải phục vụ sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân, được nhân dân, địa phương ghi nhận và đồng tình ủng hộ. Có thể kể đến một vài địa bàn đã được PC Thái Nguyên cải tạo tuyến đường dây hạ áp, nâng công suất máy, cấy thêm trạm biến áp để phục vụ bà con trong 6 tháng đầu năm 2021 như xã Quyết Thắng (thành phố Thái Nguyên), xã Văn Lăng (huyện Đồng Hỷ), xã Thượng Đình, Nga My, Đồng Liên (huyện Phú Bình), xã Yên Đổ (huyện Phú Lương)…

     

    Ông Trần Văn Tuấn - TP Kỹ thuật tham luận về công tác quản lý vận hành

    Sau khi nghe các ý kiến tham luận từ các phòng chuyên môn và một số Điện lực tại các đầu cầu, ông Trần Hồ Nam - Giám đốc công ty kết luận hội nghị trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của công ty 6 tháng cuối năm 2021 là tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho các thành phần phụ tải trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường; nâng cao công tác KD và DVKH, tăng cường kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng và phát hành hóa đơn tiền điện trong mùa nắng nóng đúng quy định; phối hợp với khách hàng trọng điểm thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) trong trường hợp nắng nóng cực đoan; đẩy mạnh số hóa hợp đồng điện sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng…

    Thực hiện tốt việc quản lý thiết bị lưới điện, quản lý chặt chẽ các công việc cắt điện có kế hoạch, hạn chế tối đa thời gian mất điện, nhất là gián đoạn cung cấp điện trong thời tiết nắng nóng; có giải pháp để giảm suất sự cố lưới điện trung hạ áp, nhất là những khu vực có nhiều sự cố do diều như TX Phổ Yên, TP Sông Công, huyện Phú Bình. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa, đấu nối hotline nhằm nâng cao độ ổn định cung cấp điện.

    6 tháng đầu năm phụ tải tỉnh Thái Nguyên tăng trưởng khá nhanh khoảng 10%, dự báo 6 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo phụ tải điện sẽ không ngừng gia tăng do Thái Nguyên là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, đặc biệt hiện nay làn sóng dịch chuyển thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam mà đích đến là các khu công nghiệp tại Thái Nguyên. Do vậy PC Thái Nguyên cần phải đẩy nhanh tiến độ các dự án ĐTXD để đảm bảo nguồn và lưới điện, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng phụ tải trong thời gian tới.

    Nhằm động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua. Hội đồng Thi đua, khen thưởng Công ty đã quyết định khen thưởng cho các tập thể đã có nhiều thành tích đóng góp vào việc hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2021 cụ thể:

    Chỉ tiêu Công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng:
              + Giải nhất: Điện lực Định Hóa
              + Giải nhì: Điện lực Võ Nhai
              + Giải ba: Điện lực Phú Lương và Đại Từ

    Chỉ tiêu Quản ký kỹ thuật - vận hành, An toàn lao động:
              + Giải nhất: Điện lực Đại Từ
              + Giải nhì: Điện lực Phú Bình
              + Giải ba: Điện lực Võ Nhai

    Ngoài ra một số phòng ban và đơn vị phụ trợ cũng được trao thưởng trong dịp này./.

     Thanh Huyền