Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày lưu trữ Việt Nam

    05/01/2021 07:54

    Ngày 03/01/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Thông đạt số 01CP/VP về công tác công văn, giấy tờ trong đó có nội dung: “Xét rằng một vài công sở đã tự tiện hủy bỏ hay bán các công văn và hồ sơ cũ. Hành động ấy có tích cách phá hoại, vì sợ làm mất những tài liệu có giá trị đặc biệt về phương diện kiến thiết quốc gia. Vậy yêu cầu các ông Bộ trưởng ban chỉ thị cho nhân viên các sở phải gìn giữ tất cả các công văn, tài liệu và cấm không được hủy những công văn, tài liệu ấy nếu không có lệnh trên rõ rệt cho phép hủy bỏ. Xin nhắc rằng những hồ sơ hoặc công văn không cần dùng sau này sẽ phải gửi về những sở lưu trữ công văn thuộc Bộ quốc gia Giáo dục tàng trữ. Những viên chức không tuân lệnh này sẽ bị nghiêm trị".

    Thông đạt trên là nền tảng pháp lý đầu tiên cho sự hình thành và phát triển của ngành Lưu trữ Việt Nam.

    Để khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của công tác lưu trữ đối với xã hội và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đến ngày 17/9/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1229/QĐ-TTg về ngày truyền thống của ngành Lưu trữ Việt Nam, trong đó quyết định: "Ngày 03 tháng 01 hàng năm là ngày truyền thống của ngành Lưu trữ Việt Nam - lấy tên là "Ngày Lưu trữ Việt Nam”.

    Chiều ngày 31/12/2020, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Lưu trữ Việt Nam (03/01/1946 - 03/01/2021). Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh - TT VP Đảng ủy, Bí thư ĐTN; đồng chí Nguyễn Văn Vượng - Chánh văn phòng, các đồng chí làm công tác Văn thư, lưu trữ cùng toàn thể CBCNV trong Văn phòng.

    Tại buổi gặp mặt, toàn thể đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của ngành Lưu trữ Việt Nam. Nêu cao tầm quan trọng, giá trị, ý nghĩa đặc biệt to lớn của công văn, hồ sơ hiện hành và hồ sơ tài liệu lưu trữ, trách nhiệm của CBCNV trong việc gìn giữ, bảo vệ và phát huy giá trị của hồ sơ tài liệu.

    Đ/c Hoàng T.Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng hoa chúc mừng CBCNV làm công tác văn thư lưu trữ

    Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đã biểu dương và ghi nhận những thành tích đạt được trong những năm qua của Văn phòng nói chung và bộ phận Văn thư lưu trữ nói riêng, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty.   

    Trong những năm qua, Văn phòng đã có nhiều cố gắng trong công tác lưu trữ, bảo mật hồ sơ, tài liệu, phục vụ tốt các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc Công ty, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ, lập hồ sơ công việc điện tử. Công tác này đã được đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ Thái Nguyên năm 2020 đánh giá cao.

     

    Kho lưu trữ tại PC Thái Nguyên

    Cũng tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Công ty đã tặng hoa chúc mừng và trao quyết định khen thưởng cho các cá nhân phụ trách và trực tiếp làm công tác văn thư, lưu trữ tại Văn phòng Công ty, chúc toàn thể Văn phòng phát huy thành tích năm 2020, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 và chúc toàn thể CBCNV cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong công việc.

    Thay mặt Văn phòng Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Vượng - Chánh Văn phòng trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo và quan tâm của Ban lãnh đạo Công ty đối với Văn phòng giúp đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

                                                                Ngô Thị Minh Nguyệt - Văn phòng Công ty