Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổ chức thi thợ giỏi năm 2022

    21/06/2022 14:28

    Ngày 18/6/2022 Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức Hội thi thợ giỏi cấp Công ty năm 2022 nhằm tăng cường chất lượng của đội ngũ công nhân, lao động kỹ thuật, đảm bảo an toàn trong sản xuất kinh doanh. Đến với Hội thi có 42 thí sinh đại diện cho TTĐKX,  Đội QLVHCT và 09 Điện lực tham dự các nhóm nghề: Điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối; Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế; Quản lý vận hành đường dây 110kV; Quản lý vận hành trạm biến áp 110kV.

    Toàn cảnh hội thi thợ giỏi PC Thái Nguyên năm 2022

    Hội thi với mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Công ty. Tạo điều kiện cho đội ngũ lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết, thực hành nghề nghiệp, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Công ty và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi. Đồng thời lựa chọn các cá nhân tay nghề cao, kiến thức vững vàng tham dự sơ tuyển Hội thi thợ giỏi cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2022.

     

    Các thí sinh tập trung làm bài thi

    Đây cũng là cơ hội để đội ngũ công nhân tại đơn vị tự ôn luyện, củng cố kiến thức, trình độ và cơ sở cho việc đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp, công tác đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn.

    Các thí sinh nhận đề thi và hoàn thành nội dung các câu hỏi trong thời gian làm bài thi trắc nghiệm và trả lời vấn đáp các câu hỏi trong đề thi, thực tế trong quá trình quản lý vận hành lưới điện, công tác kiểm tra lưới điện trên địa bàn quản lý, các biện pháp an toàn, trình tự thực hiện các công việc, theo dõi quản lý công việc của tổ/đội và các quy định, quy trình thực hiện thi công, sửa chữa lưới điện.

    Nội dung sơ tuyển yêu cầu các thí sinh phải nắm vững kiến thức chuyên môn, thiết bị điện, các quy trình của Tổng công ty và Công ty về vận hành, thao tác, xử lý sự cố, an toàn tương ứng với từng nhóm nghề dự thi và kiến thức về pháp luật, quy định liên quan đến ngành điện, các thông tư, Nghị định có liên quan đến công tác quản lý vận hành, điều độ.

    Với sự rèn luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm ôn thi các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi đạt kết quả cao. Hình thức sơ tuyển xét điểm từ cao xuống thấp. Hội đồng Hội thi thợ giỏi PC Thái Nguyên đã lựa chọn được 27 thí sinh xuất sắc ở các nghề để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng tham gia dự thi cấp Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2022.

    Thông qua hội thi, CBCNV được nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật, trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp tại các đơn vị./.

    Ngọc Anh - Phòng Kỹ thuật