Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổng kết công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn năm 2020

    27/02/2021 09:33

    Chiều ngày 25/02/2021, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) tổ chức hội nghị tổng kết công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn năm 2020. Ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc Công ty; Ông Dương Thái Sơn - Phó giám đốc công ty và ông Trần Hồ Nam - Phó giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.

    Toàn cảnh hội nghị

    Năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên Thái Nguyên vẫn tiếp tục là điểm nóng về thu hút các đầu tư, đặc biệt là tại KCN Yên Bình, KCN Điềm Thụy, KCN Sông Công…đã tạo động lực để Thái Nguyên có những bước tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ, bền vững tiếp theo. Năm qua, PC Thái Nguyên được giao ĐTXD và SCL với khối lượng tương đối lớn và giao bổ sung nhiều đợt. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm lớn của toàn thể CBCNV, Công ty đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về tiến độ khởi công công trình, cập nhật hình ảnh, quản trị chương trình đầu tư xây dựng, là điểm sáng về đấu thầu và chào hàng cạnh tranh qua mạng…

     

    Ông Ngô Trần Hoàng - TP Kế hoạch Vật tư PC Thái Nguyên báo cáo tổng kết công tác ĐTXD và SCL năm 2020

    Tổng số danh mục công trình thực hiện năm 2020 là 50 công trình, trong đó có 17 công trình chuyển tiếp, giao danh mục chính thức và bổ sung năm 2020 là 33 công trình với quy mô xây dựng và cải tạo nâng cấp 207,3 km đường dây trung thế; xây dựng mới 119 TBA/27.360 kVA; 225,49 km đường dây hạ thế với tổng mức đầu tư là 440,574 tỷ đồng. Khởi công 24 dự án và đóng điện 14 dự án với năng lực tăng thêm 38,701MVA và 382,41km đường dây trung hạ thế với tổng vốn đầu tư trên 222,657 tỷ đồng. Công tác SCL năm 2020 là 65 hạng mục với giá trị 67,707 tỷ đồng.

    Các dự án đầu tư và hạng mục SCL hoàn thành đưa vào sử dụng đã cải thiện rõ rệt về tình trạng kỹ thuật vận hành đối với lưới điện khu vực, đặc biệt là khu vực lưới điện nông thôn sau tiếp nhận; nâng cao chất lượng điện cung cấp và hiệu quả kinh doanh bán điện; đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của các khách hàng trong tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất cũng như thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chỉ số SAIFI giảm bình quân 1,3 lần; SAIDI giảm bình quân 165 phút và MAIFI giảm bình quân 0,08 lần so với trước đầu tư, SCL. Các công trình ĐTXD đưa vào sử dụng năm 2020 phát huy hiệu quả giúp giảm 0,054% tổn thất toàn Công ty.

    Tại hội nghị, các đơn vị đã trình bày một số tham luận về nâng cao chất lượng ĐTXD cũng như hiệu quả trong công tác SCL đồng thời thẳng thắn phân tích, tìm hiểu nguyên nhân các tồn tại, vướng mắc và thống nhất những giải pháp để khắc phục, quyết tâm thực hiện tốt chỉ tiêu này trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

    Ông Trần Văn Tuấn - TP Kỹ thuật PC Thái Nguyên tham luận công tác ĐTXD và SCL tại hội nghị

    Tại hội nghị, Ông Dương Thái Sơn - Phó giám đốc công ty và ông Trần Hồ Nam - Phó giám đốc công ty đã giải đáp một số kiến nghị, vướng mắc của các đơn vị đồng thời nhắc nhở một số vấn đề còn tồn tại, cần sớm khắc phục trong công tác SCL, ĐTXD như công tác thanh quyết toán, mua sắm vật tư, kiểm tra hiện trường, giải tỏa đền bù; tiến độ công trình, phối hợp với đơn vị thi công...Để hoàn thành chỉ tiêu năm 2021, ông yêu cầu cần phải sớm lập kế hoạch triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ được duyệt; phải thực hiện đúng quy định của Tổng công ty về hướng dẫn thực hiện công tác quản lý dự án; nâng cao trách nhiệm của cán bộ giám sát, cán bộ quản lý dự án để khắc phục kịp thời xử lý các vướng mắc, đảm bảo thi công hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch; tăng cường công tác quản lý chất lượng công trình; công tác báo cáo, cập nhật hình ảnh giám sát, cập nhật chương trình quản lý đầu tư xây dựng đúng quy định của Tổng công ty; các công trình tiếp cận điện năng đảm bảo đóng điện theo quy định...

    Kết luận hội nghị, ông Đinh Hoàng Dương - Giám đốc Công ty đã ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong việc khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2020. Năm 2021 vẫn được dự báo là một năm tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Nguyên với nhiều dự án đầu tư lớn được khởi công và xây dựng, đặc biệt là thực hiện nghị quyết lần thứ XX của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, từ nay đến năm 2025 sẽ xây dựng các KCN tập trung tại huyện Phú Bình, huyện Phổ Yên, TP Sông Công và huyện Đại Từ. Vì vậy ngành điện vẫn là ngành mũi nhọn góp phần chung tay xây dựng Thái Nguyên sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp lưới điện hàng năm là việc làm cần thiết khi nhu cầu sử dụng điện của người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cao. Ông đề nghị toàn thể phòng ban, đơn vị làm công tác ĐTXD, SCL cùng nỗ lực đề ra các biện pháp thiết thực quyết tâm hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư, tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động./.

     

    Thanh Huyền