Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên tổng kết công tác QLKTVH - ATBHLĐ - ĐTXD năm 2013

    13/03/2014 16:12

    Vừa qua, PC Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quản lý kỹ thuật vận hành - An toàn bảo hộ lao động - Đầu tư xây dựng (QLKTVH - ATBHLĐ - ĐTXD) năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Chủ trì hội nghị Đ/c Dương Thái Sơn - Phó Giám đốc Kỹ thuật và đ/c Lại Mạnh Hồng - Phó Giám đốc Đầu tư xây dựng, Chủ tịch công đoàn Công ty.

    Tham dự hội nghị gồm các đại biểu là Trưởng, phó phòng, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn  các phòng ban trong PC Thái Nguyên; Giám đốc, PGĐ, Quản đốc, Phó Quản đốc, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn, trưởng phó phòng, Đội trưởng, đội phó, ATVSV các đơn vị trực thuộc Công ty, các cán bộ liên quan đến công tác QLKTVH-ATBHLĐ-ĐTXD.

    Hội nghị đã thông qua báo cáo Tổng kết công tác QLKTVH-ATBHLĐ-CNTT năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Có thể thấy rằng, trong năm 2013, trước những nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Thái Nguyên đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, qua đó đã đảm bảo cung ứng điện an toàn ổn định phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, góp phần giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương; đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lao động sản xuất; không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; việc triển khai mạnh mẽ ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu SXKD cũng đã giúp cho công tác quản lý được thuận lợi, mang lại hiệu quả cao về kinh tế và nâng cao hiệu suất lao động. 

    Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã thẳng thắn nêu ra các khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong công tác, đồng thời phân tích làm rõ các nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan, để từ đó đề ra các giải pháp hữu hiệu để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2014.

    Cuối cùng, hội nghị đã đề ra chỉ tiêu cho năm 2014 về công tác Đầu tư xây dựng xác định là năm với mục tiêu tối ưu hóa chi phí và sử dụng vốn có hiệu quả, công tác đầu tư phải đảm bảo củng cố các khâu từ lập Phương án lựa chọn đầu tư, công tác tư vấn thiết kế, lựa chọn đặc tính công nghệ cho phù hợp đảm bảo tiết kiệm vốn đầu tư, công tác giám sát, đền bù GPMB phải đảm bảo tiến độ, công trình hoàn thành phải đảm bảo nghiệm thu đưa vào sử dụng kịp thời, đồng bộ và đẩy nhanh công tác quyết toán, tiết kiệm chi phí trong quản lý để đảm bảo hiệu quả trong sử dụng vốn đầu tư. Đặc biệt các đơn vị quản lý phải đánh giá hiệu quả sau khi đã đưa công trình vào sử dụng. Còn riêng đối với công tác quản lý kỹ thuật vận hành - an toàn vệ sinh lao động thì Công ty phấn đấu giảm 10%  số vụ sự cố thoáng qua, 7% số vụ sự cố vĩnh cửu trên lưới, giảm 5% số vụ sự cố cháy MBA, kiên quyết không để xảy ra sự cố cháy MBA, sự cố vĩnh cửu lưới điện do nguyên nhân chủ quan. Tập trung giảm 30% số vụ sự cố các ĐZ có số vụ sự cố cao trong năm 2013. Từ đó, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu về kỹ thuật và không để xảy ra vi phạm quy trình đặc biệt tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa thí nghiệm, sát cánh cùng nhau vào năm 2014 thực hiện tốt năm “ Văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động ” góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của PC Thái Nguyên./.

      Lã Thu Vân - PC Thái Nguyên