Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Corona (nCoV)

    06/02/2020 10:44

    Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, thực hiện chỉ thị và chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Nguyên, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, PC Thái Nguyên đã khẩn trương chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho CBCNV với mục tiêu không có CNVC lao động và người thân mắc dịch bệnh nCoV, đảm bảo sản xuất kinh doanh điện an toàn, liên tục.

    Là một tỉnh tập trung nhiều khu công nghiệp, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng như số lượng lớn các trường Đại học, Cao đẳng…do đó thu hút số lượng lao động, sinh viên trong và ngoài tỉnh rất lớn. Hơn nữa ngành điện cũng là ngành thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Để tăng cường công tác kiểm soát và chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV, PC Thái Nguyên đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV đồng thời có văn bản chỉ đạo đến tất cả các đơn vị trong Công ty và phân công cụ thể công tác phòng chống dịch bệnh.

    Tại cuộc họp ngày 4/2/2020 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV của PC Thái Nguyên, đồng chí Đinh Hoàng Dương - Giám đốc Công ty, trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh “Đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh chóng và trực tiếp từ người sang người, hiện vẫn chưa có vaccine và thuốc điều trị đặc hiệu, do vậy yêu cầu toàn thể CBCNV trong Công ty không được chủ quan, lơ là. Nghiêm túc triển khai thực hiện đầy đủ cách phòng, chống và giám sát dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế”. Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo cũng đã thông qua phương án phòng chống dịch nCoV, trong đó có xây dựng kịch bản khi đơn vị phát hiện có người nghi nhiễm từ 1 đến 2 người và khi đơn vị có 3 người nghi nhiễm bệnh.

     Đ/c Đinh Hoàng Dương - Giám đốc PC Thái Nguyên, trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp phòng chống dịch bệnh nCoV

    Tại trụ sở Công ty và các Điện lực trực thuộc, PC Thái Nguyên đã triển khai mua nhiệt kế điện tử, tặng khẩu trang cho khách hàng (nếu khách hàng chưa có) ngay tại phòng giao dịch và phòng bảo vệ. Đặt dung dịch sát khuẩn tại các vị trí thuận lợi và bố trí phòng cách ly tạm thời đối với các trường hợp có thân nhiệt từ 38oC trở lên, đồng thời cập nhật thông tin khách hàng đến làm việc vào sổ theo dõi.

     PC Thái Nguyên đo thân nhiệt khách đến làm việc tại phòng Bảo vệ

     Điện lực TP Thái Nguyên phát khẩu trang y tế, hướng dẫn khách hàng dùng dung dịch sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt khách hàng đến làm việc

    Cùng với đó, PC Thái nguyên cũng đã có phương án khử trùng toàn bộ trụ sở Công ty và các Điện lực trực thuộc vào 2 ngày cuối tuần.

    Đối với đội ngũ CVNV lao động, những bộ phận thường xuyên giao tiếp trực tiếp với khách hàng, người dân như nhân viên quầy giao dịch, nhân viên thu ngân, công nhân quản lý đường dây…yêu cầu 100% CBCNV đeo khẩu trang khi làm việc. Bộ phận giao tiếp với khách hàng sẽ được trang bị dung dịch rửa tay diệt khuẩn.

     Điện lực TX Phổ Yên phát khẩu trang y tế cho CBCNV

    Lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên yêu cầu mỗi CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ là cầu nối truyền thông về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng thông qua các ứng dụng mạng xã hội zalo, facebook…, chia sẻ các thông tin hữu ích về phòng, chống dịch bệnh; Thường xuyên vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn. Quyết tâm phòng tránh dịch bệnh không để xảy ra lây nhiễm cho bản thân, gia đình và xã hội./.

    Thanh Huyền