Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

    10/11/2022 08:31

    Trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty các đơn vị trong toàn PC Thái Nguyên hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam với mục đích đề cao trách nhiệm trong việc phổ biến, nâng cao nhận thức, tránh rủi ro pháp lý do thiếu hiểu biết về pháp luật; là thông điệp gửi đến toàn thể CBCNV Công ty để luôn tuân thủ ý thức thượng tôn pháp luật.

    PC Thái Nguyên hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam

    Theo đó, công tác kiểm soát tất cả các nội dung công việc theo đúng quy định để tạo hành lang pháp lý được các đơn vị nghiêm túc thực hiện. Phổ biến, giáo dục và thi hành pháp luật được thực hiện với nhiều cách làm mới, sáng tạo, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, kịp thời đưa chính sách, pháp luật vào từng mảng công việc. Hoạt động đối thoại về chính sách, pháp luật giữa người sử dụng lao động và người lao động được thực hiện công khai, minh bạch. Thường xuyên tuyên truyền hướng dẫn CBCNV cách truy cập tra cứu tìm kiếm các văn bản pháp luật, các quy chế quản lý nội bộ, tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ của EVN được tổ chức 2 lần/tuần trên Cổng thông tin pháp chế…đã giúp CBCNV tiếp cận thông tin pháp luật nhanh chóng, tiện lợi.

    PC Thái Nguyên tăng cường, phổ biến kiến thức pháp luật trong CBCNV

    Có thể khẳng định, trong thành công chung của Công ty thời gian qua có sự đóng góp tích cực, quan trọng của công tác pháp luật. Trong đó, việc nâng cao ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật nghiêm minh của toàn thể CBCNV toàn Công ty là một trong những điều kiện tiên quyết. Trong thời gian tới toàn thể CBCNV cần phát huy vai trò chủ động, tích cực, tính tự giác, trách nhiệm nêu gương trong việc học tập, tìm hiểu pháp luật, đặc biệt là chấp hành pháp luật.

    Với mục đích tiếp tục lan tỏa tinh thần thượng tôn Hiến pháp và pháp luật. Các đơn vị trong toàn Công ty sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; biểu dương gương “Người tốt, việc tốt” trong tuyên truyền, xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật tại đơn vị. Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật các đơn vị cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong việc chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật. Góp phần giải quyết những vấn đề dư luận của người dân và khách hàng đang quan tâm, trọng tâm là các lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh; thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng, phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính…và thực hiện các nhiệm vụ được giao theo đúng các quy định của pháp luật và các Quy chế quy định nội bộ của ngành điện./.

    Phương Thủy - Phòng Thanh tra BVPC