Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên: Triển khai thực hiện chỉ tiêu thương phẩm 2020 với khách hàng lớn

    25/02/2020 08:37

    Thực hiện các chỉ đạo của EVNNPC và triển khai chỉ thị số 536/CT-EVNNPC ngày 12/2/2020 của EVNNPC về việc đảm bảo cấp điện và triển khai thực hiện kế hoạch năm 2020, PC Thái Nguyên đang nỗ lực tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp phấn đấu thực hiện hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016-2020 EVNNPC giao, đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống nhân dân. Đặc biệt trong công tác kinh doanh, PC Thái Nguyên tập trung kiểm soát chặt chẽ sản lượng điện thương phẩm theo tháng, quý và tổn thất; Rà soát việc thực hiện bảo lãnh hợp đồng đối với các doanh nghiệp; Kiểm soát tính chính xác của các thông tin mất điện và cách xử lý thông tin từ Trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển về; Xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

    Ông Ninh Vân Phong - Phó giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì cuộc họp giao ban định kỳ phối hợp trong công tác vận hành lưới điện và trao đổi về công tác quản lý nhu cầu điện, chương trình điều chỉnh phụ tải điện

    Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt từ EVNNPC cùng với sự nắm bắt, triển khai khẩn trương từ PC Thái Nguyên, nhằm cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận và chia sẻ, hỗ trợ các vấn đề khó khăn giữa ngành điện và khách hàng, ngày 13/2/2020, tại PC Thái Nguyên dưới sự chủ trì của ông Ninh Vân Phong - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh, PC Thái Nguyên đã có buổi làm việc với các Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam-Thái Nguyên (SEVT), Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (SEMV), Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam (HEV) với các nội dung: Giao ban định kỳ phối hợp trong công tác vận hành lưới điện, đảm bảo ổn định, tin cậy năm 2020; Rà soát sản lượng điện tiêu thụ mà các đơn vị đã đăng ký trong tháng 7/2019; Thống nhất kế hoạch về công suất sử dụng, sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong năm 2020; Phối hợp, trao đổi thông tin về công tác ĐTXD, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện (Đường dây, Trạm biến áp...) giữa hai công ty; Trao đổi về công tác quản lý nhu cầu điện, chương trình điều chỉnh phụ tải điện theo QĐ 175/QĐ-BCT ngày 28/01/2019 của Bộ Công thương v/v "Phê duyệt lộ trình và triển khai thực hiện Chương trình điều chỉnh phụ tải điện".

    Đây là những khách hàng có công suất và sản lượng điện lớn, thuộc nhóm khách hàng tiêu thụ điện trên 3 triệu kwh/năm (chiếm trên 35% sản lượng của PC Thái Nguyên).

    Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT), Công ty TNHH Samsung Electro - Mechanics Việt Nam (SEMV), Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam (HEV) tại buổi họp giao ban định kỳ

    Cũng tại buổi làm việc, các bên đưa ra ý kiến để cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm ra các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện chương trình quản lý nhu cầu điện, chương trình điều chỉnh phụ tải hướng tới mục tiêu thực hiện việc giảm một phần công suất vào các giờ cao điểm (công suất đỉnh) để "san lấp" vào các giờ thấp điểm, làm cho biểu đồ phụ tải ngày đêm của hệ thống điện được "bằng phẳng" hơn (tăng hệ số phụ tải và tỷ lệ Pmin/Pmax), giảm áp lực đầu tư cho ngành điện, giảm áp lực thay đổi giá điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện, phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường vì lợi ích của chính doanh nghiệp, của cộng đồng, PC Thái Nguyên cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

    Sau khi trao đổi, phân tích, thảo luận các bên đã thống nhất: Chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm các giải pháp kỹ thuật của các Công ty Samsung đang thực hiện quản lý vận hành để giám sát các dạng phóng điện cục bộ các MC, đầu cáp SEMV đã đầu tư thiết bị giám sát đầu cáp đã lắp đặt; Các Công ty SEVT, SEMV, HEV định kỳ thông báo kế hoạch nhu cầu phụ tải điện về công suất sử dụng, sản lượng điện tiêu thụ (tăng, giảm) hàng tháng của quý sau vào ngày 25 của tháng cuối quý hiện tại để PC Thái Nguyên có cơ sở xây dựng kế hoạch Quý, năm phù hợp với thực tế; Các bên thường xuyên thông báo, trao đổi kế hoạch ngừng sản xuất để thực hiện các chương trình sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện như đường dây, trạm biếp áp…để cùng nhau phối hợp ngừng cấp điện phục vụ thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng, cải tạo lưới điện giảm thiểu việc ngừng cấp điện có kế hoạch; Các bên thống nhất cải tiến việc trao đổi thông tin sau sự cố lưới điện, PC Thái Nguyên sẽ có văn bản gửi các Công ty SEVT, SEMV, HEV về tiến độ thực hiện các công việc để đảm bảo nâng cao chất lượng cung ứng điện.

    Hiện PC Thái Nguyên đã có 91/97 khách hàng có sản lượng trên 1 triệu kWh đăng ký tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại, đạt 93,8% kế hoạch Tổng Công ty giao.

    Thời gian tới PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện chương trình quản lý nhu cầu điện, chương trình điều chỉnh phụ tải năm 2020./.

    Trần Thu Hà - Phòng Kinh doanh