Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    PC Thái Nguyên và CTCP Tư vấn Đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông (IFC) bàn giải pháp khắc phục lỗi mất kết nối, nâng cao tỷ lệ đo xa

    04/06/2022 21:59

    Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) về việc yêu cầu các Công ty Điện lực phải đạt tỷ lệ thu thập dữ liệu công tơ đo xa thường xuyên đạt trên 98% để nâng cao công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Chiều ngày 30/5/2022, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) và CTCP Tư vấn Đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông (IFC) đã có buổi trao đổi trực tiếp để bàn những giải pháp cụ thể nhằm giải quyết lỗi mất kết nối, nâng cao tỷ lệ thu nhập dữ liệu đo xa theo đúng yêu cầu của NPC.

    Tham gia buổi trao đổi về phía PC Thái Nguyên có ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty; các Trưởng, Phó phòng chuyên môn; các chuyên viên theo dõi đo xa tại Công ty;  Phó Giám đốc Kinh doanh các Điện lực; Trưởng phòng và chuyên viên theo dõi đo xa phòng Kinh doanh, Đội trưởng đội sản xuất các Điện lực. Về phía IFC có ông Trần Ngà - Giám đốc IFC; ông Cao Anh Tuấn - Phó Giám đốc kỹ thuật IFC; ông Trần Nhật Tân - Trưởng ban TKDA miền Bắc.

     

    Ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc PC Thái Nguyên chủ trì buổi trao đổi

    Hiện PC Thái Nguyên đã lắp đặt được 274.470 công tơ điện tử, chiếm tỷ lệ gần 70% tổng số công tơ bán điện trên địa bàn, tổng số công tơ điện tử đã lắp đo xa gồm 238.691 cái (chiếm tỷ lệ 60,66%). Trong đó số công tơ đo xa tổng TBA công cộng và chuyên dùng (bao gồm cả bán điện tại các ngăn lộ 110kV) bằng công nghệ Modem3G/4G là 3.765 công tơ, số công tơ điện tử đo xa sau TBA công cộng bằng công nghệ RF, RFMessh, Repeater, DCU là 234.926 công tơ, sử dụng thiết bị đo xa bởi các nhà cung cấp: IFC, Hữu Hồng, Gelex, CPCEMEC.

    Tại buổi trao đổi, phòng Kinh doanh, phòng Kế hoạch & Vật tư, phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện, Phó Giám đốc kinh doanh các Điện lực và những chuyên viên theo dõi đo xa trực tiếp từ các Điện lực đã báo cáo tổng thể tình hình vận hành hệ thống đo xa do Công ty IFC cung cấp tại các Điện lực và xác định một số tồn tại cũng như kiến nghị với Công ty IFC một số nội dung sau:

    Công ty IFC đã cử cán bộ hướng dẫn và trực tiếp cùng đến hiện trường các TBA có tỷ lệ thu thập dữ liệu chưa đạt để kiểm tra tình trạng hoạt động module RF trong từng công tơ, Repeater, kiểm tra kết nối và truyền dữ liệu của bộ tập trung (DCU). Điều chuyển vị trí Repeater, DCU để có được tỷ lệ thu thập tối ưu. Cập nhật, nâng cấp phiên bản phần mềm Repeater và DCU tuy nhiên tỷ lệ thu thập dữ liệu online chưa duy trì đạt mức 98% hàng ngày. PC Thái Nguyên đề nghị Công ty IFC bổ sung một số tính năng, tiện ích trên phần mềm như việc lấy thông số Pmax các công tơ 3 pha có ghi nhận Pmax; Amiss tách được công tơ 1 pha và 3 pha (3 pha một giá, 3 pha 3 giá) trên hes đo xa sau TBA công cộng để phục vụ công tác báo cáo cũng như xử lý đọc chỉ số xong hết toàn bộ số lượng công tơ trước 10h00 hàng ngày.

    Vũ Đình Thìn - Phó phòng Kinh doanh PC Thái Nguyên tại buổi trao đổi

    Ông Nguyễn Thế Lượng - Chuyên viên phòng Kinh doanh Điện lực TP Thái Nguyên tại buổi trao đổi

    Ông Đỗ Đức Thọ - Chuyên viên phòng Kinh doanh tổng hợp Điện lực Võ Nhai tại buổi trao đổi

    Tại buổi trao đổi, Công ty IFC đã ghi nhận các ý kiến của PC Thái Nguyên và cho rằng tỉ lệ đo xa tại Thái Nguyên chưa đạt kỳ vọng là do một số nguyên nhân về thời tiết. Đặc thù của tỉnh miền núi một số khu vực đường đi lại khó khăn, việc phủ sóng 3G, 4G còn kém, đường dây hạ thế kéo dài, khoảng cách công tơ từ cột này sang cột khác khá xa. Trước thực trạng đó, Công ty IFC sẽ tìm hiểu các phương thức, phương án tối ưu nhất để nâng tỉ lệ đo xa lên trên 98%. Công ty IFC cam kết cung cấp đầy đủ, kịp thời vật tư thiết bị đo xa Module RF ăngten dài, DCU, Modem 3G cho PC Thái Nguyên.

    Lãnh đạo Công ty IFC trao đổi các giải pháp với PC Thái Nguyên nhằm nâng cao tỉ lệ đo xa thường xuyên đạt  trên 98%

    Kết luận cuộc họp, ông Ninh Vân Phong - Phó Giám đốc Công ty mong muốn Công ty IFC hỗ trợ nhiều hơn nữa cho Thái Nguyên, đề nghị IFC phân công và cử cán bộ chuyên trách theo dõi khắc phục tới từng Điện lực của PC Thái Nguyên để kịp thời nắm bắt, xử lý, khắc phục, nâng cao tỷ lệ thu thập dữ liệu. Ông cũng nhất trí với một số quan điểm, phương án mà IFC đã đưa ra trong buổi trao đổi, đề nghị Công ty IFC phối hợp chặt chẽ hơn nữa với PC Thái Nguyên để cùng triển khai các giải pháp, đảm bảo nâng cao tỷ lệ các hes đo xa thường xuyên trên 98% xong trước 30/06/2022 theo chỉ đạo và yêu cầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc./.

    Thanh Huyền