Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Phối hợp thực hiện làm thẻ căn cước công dân cho CBCNV khối phòng ban Công ty Điện lực Thái Nguyên

    18/03/2021 08:52

    Ngày 17/3/2021, Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành thực hiện các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho hơn 200 CBCNV khối phòng ban Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Thẻ căn cước công dân (hay Chứng Minh Nhân Dân Mã Vạch) có giá trị chứng minh về căn cước, lai lịch của công dân của người được cấp để thực hiện các giao dịch hành chính trên toàn lãnh thổ Việt Nam, có thể được sử dụng thay hộ chiếu trong trường hợp Việt Nam và một nước khác có điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép.

    Ngay từ sáng ngày 17/3, các cán bộ của Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành chụp ảnh, thu thập vân tay, đặc điểm nhận dạng của CBCNV để in trên Phiếu thu nhận thông tin căn cước công dân và thẻ căn cước công dân theo quy định.

     

    Với mục đích hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, góp phần phục vụ hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm làm giả, thẻ căn cước công dân sẽ được gắn chip điện tử. Thẻ căn cước công dân hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các công dân khi sử dụng, nổi bật trong đó là: Thẻ căn cước thay thế các giấy tờ công dân được sử dụng từ trước đến nay như: Số hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn, sổ bảo hiểm xã hội. Trong tương lai, thẻ căn cước công dân có thể được sử dụng thay hộ chiếu trong trường hợp Việt Nam và nước ngoài ký kết điều ước hoặc thỏa thuận quốc tế cho phép công dân ký kết được sử dụng thẻ căn cước công dân thay cho việc sử dụng hộ chiếu.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên rất cảm ơn sự phối hợp của Công an tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện để làm thẻ căn cước tập trung cho CBCNV, điều đó đã giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện cấp thẻ căn cước công dân./.

    Phương Thủy - Phòng Tổ chức