Bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại lớn đến tài sản, gây sự cố lưới điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Cụ thể, tính từ lúc xảy ra bão đến nay có 34 phân đoạn đường dây sự cố với trên 181 nghìn khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện. Với sự nỗ lực không kể ngày đêm, đến sáng 10-9, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã xử lý và khôi phục được 28 phân đoạn đường dây.
Khôi phục cấp điện cho khách hàng. |
Tuy nhiên, trong 2 ngày ngày 8, 9-9, nước lũ sông Cầu đầu nguồn dâng cao trên mức báo động 3 đã nhanh chóng làm ngập sâu nhiều nhà cửa, tuyến phố, gây ảnh hưởng lớn đến hạ tầng lưới điện, đường dây và TBA phân phối, các hòm hộp công tơ, tủ bảng điện… Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố Thái Nguyên. Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với chính quyền địa phương tạm ngừng cấp điện tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh để khắc phục sự cố, với tinh thần nhanh nhất có thể.
Trong những ngày qua, Ban lãnh đạo Công ty liên tục có mặt tại hiện trường cùng các đơn vị điện lực, các đội kỹ thuật kiểm tra, đánh giá tình hình và xác định mức độ thiệt hại tại những khu vực bị ảnh hưởng, chỉ đạo xử lý kịp thời. Các trạm biến áp ngập nước và hệ thống dây điện hư hỏng do mưa lũ nhanh chóng được lên kế hoạch sửa chữa, thay thế.
Đồng thời, Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện ưu tiên những khu vực trọng yếu nhằm đẩy nhanh tiến độ đóng điện trở lại. Các thiết bị và vật tư cần thiết được vận chuyển đến hiện trường kịp thời để phục vụ công tác sửa chữa.
Công ty cũng tổ chức nhiều đội kỹ thuật làm việc liên tục trong điều kiện thời tiết khó khăn, nhằm đảm bảo cấp điện sớm nhất cho người dân. Những "chiến sĩ" áo cam của Công ty Điện lực Thái Nguyên trong những ngày qua đã nỗ lực vượt trên cả khả năng và sức lực của mình xuyên đêm khắc phục sự cố.
Công nhân PC Thái Nguyên xuyên đêm kiểm tra, khắc phục sự cố. |
Đại diện PC Thái Nguyên chia sẻ: Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc khôi phục điện đối với cuộc sống người dân và các hoạt động sản xuất. Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực và phương tiện để đảm bảo quá trình khắc phục được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra, nếu thấy thật sự an toàn, Công ty mới đóng điện và cấp điện trở lại cho khách hàng.
Với sự nỗ lực và quyết tâm cao nhất, đến nay, nhiều TBA đã được đóng điện trở lại, góp phần ổn định đời sống sinh hoạt của người dân. Công ty Điện lực sẽ tiếp tục nỗ lực tối đa để nhanh chóng hoàn thành việc khôi phục điện trên toàn bộ các khu vực bị ảnh hưởng, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định trong thời gian sớm nhất.
Nhân viên PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho Trụ sở Khối các cơ quan tỉnh, trong đó có Báo Thái Nguyên. |
Sáng 10-9, PC Thái Nguyên phối hợp với các bên liên quan thực hiện ưu tiên kiểm tra, sữa chữa tất cả thiết bị tủ, nguồn, hệ thống điện… đảm bảo an toàn và đã hoàn thành đóng điện trở lại TBA Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Việc đóng điện thành công TBA không những đảm bảo nguồn điện ổn định phục hồi đời sống của nhân dân khu vực này, mà còn kịp thời cấp điện cho các cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là Báo Thái Nguyên, góp phần đảm bảo hoạt động của Tòa soạn trong giai đoạn mưa lũ hiện nay. Đây là nỗ lực của Công ty Điện lực Thái Nguyên trong việc đồng hành với các cơ quan, doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn do bão lũ.
Nguồn: Báo Thái Nguyên