Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tập huấn đánh giá và cải thiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của lưới phân phối điện

    30/08/2019 15:55

    Thực hiện kế hoạch đào tạo tập huấn của Công ty nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho lực lượng quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện, tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ tới khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của sự phát triển về kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Thái Nguyên, trong 3 ngày 28,29,30/08/2019 Công ty Điện lực Thái Nguyên đã phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lớp tập huấn “Đánh giá và cải thiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của lưới phân phối điện”. Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí làm công tác quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện của Phòng Kỹ thuật, Phòng An toàn, Trung tâm điều khiển xa, các Điện lực trực thuộc, đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế và Đội Sửa chữa điện tổng hợp. Đ/c Dương Thái Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Công ty khai mạc lớp tập huấn.

    Các học viên của lớp tập huấn đã được Tiến sĩ Nguyễn Xuân Tùng và Thạc sĩ Nguyễn Tuấn Linh - Giảng viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội truyền đạt chuyên đề thiết bị bảo vệ cho lưới điện phân phối và trạm biến áp 110kV với các nội dung chính: Thiết bị đo lường cho mục đích bảo vệ rơle; Các bảo vệ áp dụng cho lưới điện phân phối trung áp; Các thiết bị đóng/cắt tự động trong lưới phân phối; Các bảo vệ cho trạm biến áp 110kV; Hướng dẫn cách cài đặt và truy cập rơle bằng máy tính.

    Qua 3 ngày bồi huấn, các vướng mắc trong quá trình vận hành lưới điện của Công ty Điện lực Thái Nguyên đã được các học viên trao đổi, giải đáp và có phương hướng xử lý nhằm nâng cao độ tin cậy trong công tác quy hoạch và vận hành lưới điện phân phối, tính toán các chỉ số độ tin cậy của lưới điện phân phối trung áp, vận dụng lý thuyết vào các trường hợp thực tế vận hành.

    Được biết, Công ty Điện lực Thái Nguyên hiện đang quản lý và vận hành 12 trạm biến áp 110kV với tổng công suất đặt là 1.347 MVA, 27 MBA lực 110kV, 19MBA tự dùng, 24 Đường dây và 08 nhánh rẽ 110kV với tổng chiều dài là 324,52 Km; 2603,732km đường dây trung thế; 7846,36km đường dây hạ thế với 2960T/3087M.

    Thanh Huyền