Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thái Nguyên: Bản Mông có điện đúng dịp xuân về

    29/01/2019 15:38

    Trong những ngày sát Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, niềm vui như ùa về với đồng bào dân tộc Mông ở xóm Lũng Hoài - một xóm bản vùng cao, vùng sâu vùng xa của xã Thượng Nung - Huyện Võ Nhai - Tỉnh Thái Nguyên vì đây là cái Tết đầu tiên bà con nơi đây được hưởng điện lưới quốc gia.

    Ngày 29/01/2019 (tức ngày 24 tết Kỷ Hợi), Sở Công thương Tỉnh Thái Nguyên, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã tổ chức đóng điện sớm trước dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đưa vào sử dụng 2 TBA Lũng Hoài và TBA Trung Thành 3 thuộc xã Thượng Nung - Huyện Võ Nhai, cấp điện cho 70 hộ dân. Đây là 2 trong tổng số 25 TBA thuộc dự án cấp điện nông thôn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2016-2020 trong đó Sở Công thương là đơn vị đầu tư và Công ty Điện lực Thái Nguyên phối hợp thực hiện với quy mô xây dựng mới hơn 4km đường dây trung thế; 5,2 km đường dây hạ thế, 2 TBA công suất 2 x 50 kVA.

    Ngay sau khi đơn vị thi công hoàn thành, Điện lực Võ Nhai - Công ty Điện lực Thái Nguyên đã nhanh chóng tiến hành đấu nối đường dây, phối hợp với đơn vị thi công, UBND xã xử lý các tồn tại trên lưới điện trung hạ áp, Điện lực Võ Nhai đã huy động nhân lực, vật tư thiết bị cùng với đoàn thanh niên của xóm, xã hỗ trợ bà con nhân dân lắp công tơ, kéo dây sau công tơ, lắp hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ dân, các điểm trường Mầm non, Tiểu học của “xóm trắng” Lũng Hoài có được nguồn điện ổn định và an toàn trước tết Nguyên đán.

    Vậy là từ nay người dân xóm Lũng Hoài đã có điện lưới sinh hoạt, phục vụ sản xuất. Có điện, bà con tiếp cận được nhiều thông tin qua thiết bị nghe, nhìn, nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật, cải thiện cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế, làm đổi thay tích cực bộ mặt nông thôn. Đây cũng là tiền đề vững chắc để xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả và góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh của các địa phương trong tỉnh.

     Thanh Huyền