Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thiết thực một phong trào

    17/02/2017 08:16

    Những năm gần đây, phong trào tiết kiệm điện được triển khai và nhân rộng, trên địa bàn T.X Phổ Yên đã xuất hiện ngày càng nhiều gia đình, cơ quan, doanh nghiệp có cách làm phù hợp để nâng cao hiệu suất sử dụng và tiết kiệm chí phí sử dụng điện năng.

    Thực hiện phương châm tiết kiệm điện năng trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, Điện lực T.X Phổ Yên đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền như: Lồng ghép Chiến dịch Giờ trái đất với phát động phong trào “gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng”, phổ biến các giải pháp tiết kiệm điện tại trường học, công sở, khu dân cư; tổ chức tri ân những khách hàng có thành tích trong việc tiết kiệm điện. Hình thức tri ân bên việc cạnh tặng quà, còn hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đặt các thiết bị tiết kiệm điện trong gia đình…Ông Đỗ Văn Chung, Phó Giám đốc Điện lực T.X Phổ Yên cho biết: Chúng tôi quán triệt việc tiết kiệm điện bắt đầu ngay từ trong cơ quan của mình. Đặc biệt là hạn chế các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn như: điều hòa nhiệt độ, ấm đun nước… Ngoài ra, cán bộ công nhân viên của đơn vị cũng phải có trách nhiệm tuyên tuyền và thực hiện tiết kiệm điện nghiêm túc chính tại gia đình mình.

    Điện lực T.X Phổ Yên tổ chức tri ân khách hàng thông qua hình thức sửa chữa, cải tạo hệ thống điện miễn phí cho gia đình chị Nguyễn Thị Thủy, thuộc diện hộ nghèo ở xóm Đại Tân, xã Tiên Phong…

    Từ nhiều năm nay, phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” cũng được người dân trên địa bàn T.X Phổ Yên hưởng ứng tích cực. Nhờ được tuyên truyền, hầu hết các hộ dân đã có ý thức tiết kiệm và áp dụng các biện pháp để hạn chế mức tiêu thụ điện năng. Bà Trịnh Thị Xuyến, ở xóm Xuân Vinh, xã Trung Thành cho biết: Trước đây, trung bình mỗi tháng gia đình tôi sử dụng khoảng 300.000-400.000 đồng tiền điện, tháng cao điểm nắng nóng có thêm điều hòa nhiệt độ có thể đến 600.000-650.000đồng. Từ khi tham gia phong trào “Gia đình tiết kiệm điện”, tôi được hướng dân lắp đặt các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm điện, cách thức tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, những sử dụng hợp lý các thiết bị điện. Do vậy, mỗi tháng tôi đã tiết kiệm được 200.000-300.000 đồng, một khoản khá lớn so với mức chi tiêu chung. Còn chị Nguyễn Thị Thơm, ở tổ dân phố Kim Thái, phường Ba Hàng thì chia sẻ: Hiểu được ý nghĩa của phong trào nên tôi luôn giữ thói quen tiết kiệm điện, nhất là vào tháng cao điểm mùa hè. Chúng tôi ý thức được rằng, điện năng sinh hoạt tiêu thụ càng nhiều thì mức giá bán của ngành đưa ra sẽ càng cao, do vậy mọi thành viên trong nhà đều có ý thức tiết kiệm tối đa có thể.

    Đối với các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn cũng áp dụng nhiều biện pháp nhằm tiết kiệm điện năng. Thống kê của Phòng Kinh doanh, Điện lực T.X Phổ Yên cho thấy: Trong năm 2016, có rất nhiều đơn vị sản xuất trên địa bàn có mức tiêu thụ điện năng không tăng hoặc tăng không đáng kể. Cụ thể với Công ty CP Prime Phổ Yên (trụ sở tại xã Thuận Thành), mức tiêu thụ điện năng trong năm 2016 là 23,2 triệu KWh (cao hơn năm 2015 khoảng 3,5%), trong khi các giá trị về khối lượng sản phẩm, doanh thu của đơn vị đều tăng hơn 5%. Ông Nguyễn Xuân Huấn, Giám đốc Công ty cho biết: Kết quả này có được là do Công ty đã tiến hành thay thế, cải tiến máy móc thiết bị, áp dụng triệt để các biện pháp nhằm tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất.

    Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và phong trào tiết kiệm điện trong sản xuất và sinh hoạt, nên sản lượng điện tiết kiệm được của Điện lực Phổ Yên trong những năm qua đều tăng. Nếu như năm 2015, sản lượng tiết kiệm trên địa bàn là 16,7 triệu kWh, thì năm 2016 con số này tăng gấp đôi đạt 32,8 triệu kWh. Điều quan trọng là từ phong trào này, cả người dân và doanh nghiệp đều nhìn thấy lợi ích của tiết kiệm điện, giúp không chỉ hạn chế chi phí mà còn giảm áp lực đầu tư phát triển hạ tầng, tạo điều kiện cho ngành Điện đẩy mạnh đầu tư nâng cao chất lượng cung ứng điện.

    Theo http://baothainguyen.org.vn