Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thư chúc tết của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc

    31/03/2011 02:20

    Nhân dịp đón chào năm mới 2011 và tết cổ truyền Tân Mão của dân tộc. Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty xin thân ái gửi tới các đồng chí Cán bộ, Công nhân viên chức lao động trong toàn Tổng công ty và gia đình các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

     

    Các đồng chí thân mến!

    Năm Canh Dần đang gần kết thúc, một năm chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn đó là nguồn điện cung cấp bị thiếu hụt, phải thực hiện cắt điện luân phiên trên phạm vi rộng, các nguồn vốn cho đầu tư, cải tạo và phát triển lưới điện cũng bị hạn chế do hệ quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Nhiệm vụ kinh doanh viễn thông công cộng gặp nhiều khó khăn, trong khi đó chúng ta vẫn phải thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán điện tới từng hộ dân nông thôn theo kế hoạch của Tập đoàn giao. Năm 2010 cũng là năm Công ty Điện lực 1 chuyển đổi thành Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Đây là một tin vui đến với mỗi chúng ta trong xu thế hội nhập và phát triển, nhưng cũng gặp phải nhiều khó khăn thách thức. Với truyền thống của đơn vị anh hùng trong thời kỳ đổi mới, toàn thể Cán bộ - Công nhân viên chức lao động trong Tổng công ty đã cùng với lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, nên năm 2010 chúng ta đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đó là: Sản lượng điện thương phẩm đạt 23.886 tr.kWh, tăng 14,34% so với năm 2009, tổn thất điện năng thực hiện 8,65% giảm so với kế hoạch giao 0,35%, giá bán bình quân đạt 944,32 đ/kWh tăng 93,4 đ/kWh so với năm 2009. Thực hiện tiếp nhận lưới điện nông thôn được 3.512 xã với trên 5.899.074 hộ sử dụng điện, thu nhập bình quân của người lao động tăng 10% so với năm 2009, phong trào CNVC lao động và hoạt động Công đoàn đã góp phần quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty, các chế độ có liên quan đến quyền lợi của người lao động được giải quyết kịp thời, các hoạt động từ thiện xã hội được thực hiện một cách tích cực góp phần nâng cao an sinh xã hội ở nhiều địa phương. Tất cả những kết quả ấy đều bắt nguồn từ sự đoàn kết, sự phối hợp gắn kết giữa chuyên môn và Công đoàn các cấp, cùng với sự nỗ lực phấn đấu, sự cảm thông chia sẻ của cán bộ, công nhân viên chức lao động trong toàn Tổng công ty chúng ta. Tập thể lãnh đạo Tổng công ty xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc cán bộ lão thành, các thế hệ đi trước và toàn thể cán bộ, công nhân viên chức lao động trong Tổng công ty đã góp sức để lập nên thành tích vẻ vang của Tổng công ty trong năm đầu chuyển đổi hoạt động theo mô hình mới.

    Thưa các đồng chí!

    Một năm qua đi với những niềm vui, nỗi buồn đan xen. Trong mỗi chúng ta đều cố gắng vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần vào thắng lợi chung của Tổng Công ty. Nhưng năm 2010 vẫn còn đó những vi phạm gây ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh, tăng nhiều so với năm 2009 đã phủ nhận đến toàn bộ những thành tích và công lao phấn đấu của hàng vạn người lao động trong Tổng công ty. Lãnh đạo Tổng công ty mong rằng với trách nhiệm của mình, mỗi chúng ta có nghĩ suy gì để có biện pháp tích cực hơn, hiệu quả hơn để hạn chế và ngăn ngừa không để xẩy ra những vi phạm đáng tiếc nêu trên.

    Thưa các đồng chí!

    Bước sang năm 2011 là năm diễn ra đại hội Đảng, cũng là năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI. Nhiệm vụ của Tổng công ty rất nặng nề, đó là việc thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh điện năng trong điều kiện nguồn điện cung cấp theo dự báo vẫn bị thiếu hụt, việc tiếp nhận lưới điện nông thôn bán điện đến từng hộ dân chúng ta đã hoàn thành, nhưng lưới điện nông thôn vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn và cần một lượng vốn rất lớn để đầu tư nâng cấp. Kinh doanh viễn thông công cộng để có tính bền vững, cần phải có sự củng cố với những chiến lược kinh doanh mới. Đòi hỏi mỗi cán bộ công nhân viên chức lao động trong Tổng công ty phải nâng cao tinh thần tự chủ, nỗ lực phấn đấu cùng với tập thể lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên tạo nên một phong trào thi đua để vượt qua mọi khó khăn, cộng với sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân các địa phương, với sự kế thừa những kinh nghiệm sáng tạo của Công ty Điện lực 1 trước đây, tin tưởng rằng chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tầm vóc của mô hình tổ chức mới đó là Tổng công ty Điện lực miền Bắc với mục tiêu: EVNNPC thắp sáng niềm tin, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, việc làm ổn định, thu nhập của CNVC lao động trong toàn Tổng công ty không ngừng được nâng cao .

    Một mùa xuân mới đã đến, trong mỗi chúng ta ai cũng đều có những điều ước, những dự định khát khao. Đó là mong ước cho gia đình, cho người thân, bạn bè và cao hơn cả là mong ước cho Tổng công ty ngày càng phát triển. Thay mặt tập thể lãnh đạo Tổng công ty, xin chúc các đồng chí cùng gia đình một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt./.

    CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN

    TỔNG CÔNG TY

     

    Nguyễn Văn Tiệp

     

    CHỦ TỊCH KIÊM TỔNG GIÁM ĐỐC

     TỔNG CÔNG TY

     

    Nguyễn Phúc Vinh