Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Thư chúc tết gửi CBCNVCLĐ trong toàn EVN NPC nhân dịp đón xuân Quý Tỵ

    26/04/2013 07:30

     Các đồng chí thân mến!

    Năm 2012 với nhiều dấu ấn đã đi qua, nhưng cũng là một năm đầy biến động và khó khăn đối với Tổng công ty đó là sự biến động của nền kinh tế thế giới và những khó khăn nội tại của nền kinh tế Việt Nam, đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Tuy nhiên với sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể Cán bộ CNVC lao động Tổng công ty chúng ta đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch giao, đó là sản lượng điện thương phẩm thực hiện 30,105 tỷ kWh đạt 100,35%, tăng 11,16% so với 2011; Tổn thất điện năng đạt 8,05% giảm 0,05% so kế hoạch; Giá bán bình quân đạt 1.266 đ/kWh, tăng 7,12 đ/kWh; Thực hiện tiếp nhận lưới điện nông thôn vượt kế hoạch được giao, nâng tổng số xã chúng ta bán điện trực tiếp đến hộ dân nông thôn là 3965 xã với trên 7 triệu khách hàng. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng được tốc độ tăng trưởng của phụ tải, các dự án lưới điện cho đồng bào vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo được khởi công và đóng điện đúng tiến độ, lưới điện quản lý vận hành an toàn không để xẩy ra sự cố chủ quan. Công tác Tài chính đã có các biện pháp điều hành linh hoạt,  nên Tổng công ty đã cân đối được dòng tiền đảm bảo khả năng thanh toán và hệ số nợ ở mức độ an toàn. Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ SXKD, năm 2012 Tổng công ty đã thực hiện sắp xếp lại các Công ty cổ phần Thủy điện và ngành nghề kinh doanh theo đề án tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2012 - 2015. Những kết quả trên là sự thể hiện  truyền thống của một đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, từ ban lãnh đạo Tổng công ty đến lãnh đạo các đơn vị thành viên và mỗi người lao động đã cố gắng tận tâm và ý thức trách nhiệm hơn trong mỗi nhiệm vụ của mình. Từ vị mặn những giọt mồ hôi của những người lao động trên hiện trường và trong mỗi ca trực, với những lòng đam mê và tính cần cù không ngại khó khi đối mặt với thiên tai lũ lụt cũng như sự khắc nghiệt của thời tiết, tất cả những điều đó đã kết tinh làm nên thành quả ngọt ngào để chúng ta chung vui ngày hôm nay.

    Xin cảm ơn các đồng chí đã thắp sáng ngọn lửa của Tổng công ty, từ nhiệt huyết của chính mình. Trong giờ khắc giao thừa thiêng liêng năm cũ đã qua và năm mới đã tới, nhìn lại một năm đã qua, chúng ta có quyền tự hào về một năm 2012 vô cùng vất vả, nhưng cũng tràn đầy niềm vui và sự kiêu hãnh.

    Chúng ta vui mừng phấn khởi, khi thương hiệu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc ngày càng được khẳng định trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước, cùng với sự chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng để đảm bảo an sinh xã hội, tất cả những điều đó đã làm đậm nét văn hóa và vị thế của Tổng công ty Điện lực miền Bắc với mục tiêu “Vì sự phát triển của cộng đồng”.

    Thưa các đồng chí!

    Một năm cũ đi qua biết bao những tháng ngày khó khăn, vất vả nhưng cũng không ít thành công của mỗi người lao động, tất cả những điều đó đã tạo nên sự đoàn kết gắn bó trên dưới một lòng, đã trở thành tôn chỉ trong 43 năm qua chúng ta đã cùng xây dựng ngôi nhà chung Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Song bên cạnh những bản nhạc hay vẫn còn đó những nốt nhạc lặng, mà chúng ta cần suy ngẫm và chỉnh sửa. Đó là sự thiếu trách nhiệm, thái độ thờ ơ trong công việc của một số ít người quản lý và sự vi phạm quy trình của một bộ phận người lao động đã làm bừa, làm ẩu gây nguy hiểm đến tính mạng của chính mình, cũng như sự lạm dụng những kẽ hở trong công tác quản lý để mưu cầu lợi ích cho riêng, nên đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của Tổng công ty. Nhưng chúng ta tin tưởng rằng những giai điệu lạc nhịp đó chỉ là thoảng qua và sẽ không tái lặp lại trong năm mới 2013 cũng như những năm tiếp theo.
        
    Các đồng chí thân mến!
        
    Năm 2013 đã đến với những tình cảm yêu thương và khát vọng cuộc sống, những ngày xuân này chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực sự là nơi mà mỗi cán bộ CNVC được cống hiến sáng tạo với sự đam mê nghề nghiệp, vì sự phát triển của Tổng công ty cũng như của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Để đạt được điều đó sẽ cần nhiều hơn những nỗ lực của tập thể lãnh đạo các đơn vị thành viên, của Tổng công ty và của tất cả người lao động, với mong muốn hoàn thiện bản thân để sang năm mới Quý Tỵ Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục phát triển và không ngừng lớn mạnh.
        
    Nhìn lại năm qua để hướng tới một năm mới, với nhiều thành công mới. Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, tập thể Ban lãnh đạo Tổng công ty xin chúc toàn thể các đồng chí và gia đình một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
        Thân ái!

                      CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN                                  CHỦ TỊCH KIÊM TỔNG GIÁM ĐỐC
                                                                                                                                    
                      
                           Nguyễn Văn Tiệp                                                  Nguyễn Phúc Vinh