Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu Tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII

    01/03/2016 10:01

    Tối 29-2, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu” lần thứ VIII, năm 2016. Đến dự, về phía các Bộ, ban, ngành Trung ương có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị và đại diện các doanh nghiệp (DN), doanh nhân trên địa bàn.

    Những năm qua, đội ngũ DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ; công tác thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài vào tỉnh đạt được kết quả cao, tạo sự phát triển đột biến về kinh tế cho tỉnh. Năm 2015, các DN đã có nhiều đổi mới trong công tác quản trị và điều hành, qua đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tích cực xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí đầu vào để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm… Nhân dịp này, 18 DN xuất sắc đã vinh dự được tỉnh trao tặng Bằng khen; 8 doanh nhân tiêu biểu được UBND tỉnh trao Cúp vàng và Giấy chứng nhận; LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 33 DN tiêu biểu (trong đó có Công ty Điện lực Thái Nguyên). Đây là năm thứ 8 liên tiếp Lễ tôn vinh được tổ chức, tạo thêm động lực để các DN tiếp tục phấn đấu đạt được những mục tiêu lớn hơn trong thời gian tới.

     

    8 Doanh nhân tiêu biểu được UBND Tỉnh trao cúp vàng và giấy chứng nhận

    Đ/c Dương Thái Sơn-Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên (đứng hàng trên cùng bên phải) trong buổi lễ tôn vinh

    Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận và biểu dương sự đóng góp to lớn của đội ngũ DN, doanh nhân trên địa bàn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Tỉnh luôn đồng hành cùng các DN, coi khó khăn của DN là một phần trách nhiệm của tỉnh; các cấp chính quyền, cơ quan chức năng trong tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để các DN đầu tư và có môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các DN chấp hành đầy đủ chính sách pháp luật của Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; coi trọng công tác thi đua - khen thưởng để tạo động lực mới cho quá trình phát triển; thường xuyên quan tâm đến chế độ, chính sách và điều kiện làm việc của đội ngũ người lao động; chủ động đào tạo nguồn nhân lực giỏi về ngoại ngữ, trình độ chuyên môn cũng như am hiểu luật pháp, thông lệ quốc tế để kịp thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đất nước ta đẩy mạnh hội nhập với nền kinh tế thế giới...

    Theo Báo Thái Nguyên