Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Tổng Giám đốc EVN làm việc tại PC Thái Nguyên

    08/05/2020 09:27

    Ngày 07/5/2020 ông Trần Đình Nhân Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Thái Nguyên, tham gia đoàn làm việc của Tập đoàn còn có lãnh đạo một số ban chuyên môn như VP,  Ban KH, TCNS, KTSX, KD; về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc tham dự có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Tổng Giám đốc, ông Lê Văn Trang – Phó Tổng Giám đốc, Lãnh đạo một số ban chuyên môn. Về phía Công ty Điện lực Thái Nguyên có Ban lãnh đạo công ty và trưởng một số phòng ban đơn vị.

    Công ty Điện lực Thái Nguyên đạt được những thành tích đáng khích lệ là do sự cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV trong đơn vị

    Ông Đinh Hoàng Dương Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) cho biết, hiện nay có 1.063 CBCNV, quản lý vận hành 12 TBA 110kV với dung lượng là 1.574 MVA và 02 TBA 110kV khách hàng dung lượng là 80MVA; 341,828 km đường dây 110kV (5,2 km đường dây 110kV là tài sản của khách hàng); 3.132 TBA phân phối với tổng dung lượng 1.212.320kVA; 10.604,38 km đường dây trung hạ thế; kinh doanh bán điện cho 377.372 khách hàng; tỷ lệ số hộ dân có điện lưới Quốc gia đạt 99,96%.

    Lũy kế 4 tháng đầu năm: Điện thương phẩm đạt 1.488,12 triệu kWh, tổn thất thực hiện 1,52% thấp hơn 1,48% so với kế hoạch giao, giá bán điện bình quân 1.659,05 đồng/kWh thấp hơn 3,95 đồng/kWh so với kế hoạch giao. Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt yêu cầu, thời gian cấp điện từ lưới điện trung áp là 4,97 ngày giảm 2,03 ngày so với quy định; độ tin cậy cung cấp điện SAIDI là 69,6 phút, SAIFI 0,9 lần, MAIFI 0,07 lần.

    Đạt được những kết quả trên là do sự cố gắng nỗ lực, khắc phục khó khăn của tập thể Lãnh đạo và CBCNV trong đơn vị.

    Cần tập trung làm tốt công tác thu nộp tiền điện, tăng cường truyền thông nội bộ và kêu gọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

    Phát biểu tại hội nghị, các Ban chuyên môn của Tập đoàn đã nêu một số ý kiến như sau, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục sắp xếp và phân công cụ thể nhiệm vụ giữa Công ty Điện lực và Công ty Dịch vụ Điện lực để tránh bị mất thị phần, bỏ ngỏ thị trường trong các mảng công việc mà Công ty Dịch vụ Điện lực chưa đáp ứng được, cụ thể như việc vận hành thuê tài sản của khách hàng thì bên Công ty Điện lực sẽ được khách hàng tin tưởng hơn.

    Việc bàn giao lưới điện 110kV về các Công ty Điện lực cho thấy, lưới điện đã được củng cố, công tác quản lý vận hành tốt hơn, suất sự cố đã giảm nhiều; tuy nhiên chỉ số độ tin cậy cung cấp điện vẫn còn chưa cao, cần phải tập trung hơn cho công tác quản lý vận hành, số liệu báo cáo cần phải chính xác, trung thực.

    Các Công ty Điện lực, trong đó có PC Thái Nguyên cần tích cực tham gia góp ý vào Đề án sắp xếp các Công ty bán lẻ để tách khâu kinh doanh bán lẻ, báo cáo EVN trong tháng 9/2020. Xây dựng định biên cho các đơn vị thành viên, rà soát mô hình tổ chức.

    Đơn vị cần tổ chức tốt truyền thông nội bộ để CBCNV hiểu rõ hóa đơn tính ưu việt của hóa đơn tiền điện theo mẫu mới, qua đó giải thích và hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu tiền điện trên web, tự theo dõi và kiểm tra để điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hàng tháng. PC Thái Nguyên cần làm việc với Sở Công Thương để hướng dẫn khách hàng vào web tiết kiệm điện để chủ động theo dõi lượng điện tiêu thụ và có các giải pháp thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

    Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Nguyên nếu không thể tiếp xúc trực tiếp, thì tổ chức trao đổi trực tuyến hoặc gửi báo cáo đến Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh.

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cho nên một số khách hàng sẽ viện cớ dịch bệnh để chậm thanh toán tiền điện, cho nên cần thực hiện tốt chỉ tiêu này.

    Hiện nay các dịch vụ Điện lực trực tuyến đã được thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, PC Thái Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền để số lượng khách hàng tham gia nhiều hơn các dịch vụ này; việc thanh toán điện không dùng tiền mặt cần báo cáo theo số lượng khách hàng và doanh thu.

    PC Thái Nguyên cần đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và hoàn thành các chỉ tiêu mà EVN, EVNNPC giao.

    Bà Đỗ Nguyệt Ánh Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại buổi làm việc

    Phát biểu tại buổi làm việc Bà Đỗ Nguyệt Ánh Tổng Giám đốc cho rằng, PC Thái Nguyên là đơn vị có điện thương phẩm cao tốp 5 của Tổng công ty và tốp 9 củaTập đoàn Điện lực Việt Nam; tuy nhiên những năm gần đây do điều kiện khách quan, tăng trưởng thương phẩm của đơn vị giảm, gây ảnh hưởng đến tổn thất, năng suất lao động và chi phí của đơn vị… Tổng công ty Điện lực miền Bắc với chủ trương giao theo các chỉ tiêu đo lường được và có liên hệ với nhau; nếu đơn vị quản lý tốt và sát sao công việc sự cố sẽ giảm, công tác thu nộp tiền điện cũng đạt và vượt kế hoạch giao, công tác đầu tư xây dựng đáp ứng tiến độ đề ra, công tác nộp báo cáo thực hiện đúng thời gian quy định; Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, kết quả chấm điểm tăng theo từng tháng, điều đó cho thấy đơn vị đã thực hiện quản trị tốt hơn so với năm trước; Bà Ánh cũng lưu ý PC Thái Nguyên cũng cần duy trì thực hiện tốt quản trị về chi phí, quản trị tiến độ các dự án đầu tư xây dựng… để không vượt các chi tiêu giao, chi phí biến động thấp hơn năm 2019.

    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc EVN khẳng định, PC Thái Nguyên là một đơn vị có doanh thu tốp đầu của EVN, số lượng khách hàng lớn, PC Thái Nguyên cũng đã đưa vào vận hành TTĐKX, 12 TBA không người trực, thu nhập bình quân của CBCNV cũng khá ổn định. Điều đó cho thấy đơn vị đã tiết kiệm định biên, nâng cao năng suất lao động; ngoài ra 137 xã của tỉnh đạt tiêu chí số 4 về nông thôn mới, cho thấy sự nỗ lực không nhỏ của ngành Điện nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng; qua đó khẳng định vai trò quan trọng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

    Ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc EVN phát biểu tại buổi làm việc

    Ông Nhân nhấn mạnh, bộ mặt của cơ sở là bộ mặt của EVN và đánh giá rất cao vai trò chủ động của Tổng công ty và các đơn vị thành viên, tự định hình, tự xây dựng  những giải pháp phù hợp với đặc thù của từng đơn vị để tổ chức triển khai thực hiện, đáp ứng mục tiêu và kế hoạch đã đề ra.

    Về mô hình dịch vụ, ông Nhân cho rằng cần phải xem xét lại một cách kỹ lưỡng để điều chỉnh cho phù hợp, khi tạo mô hình mới phải hiệu quả hơn, hợp lý hơn, gắn với trách nhiệm của từng đơn vị về công tác quản lý vận hành, công tác an toàn lao động, công tác kinh doanh bán điện; ông Nhân nhận định, khi giao việc thì hiệu quả mới quan trọng, đối với công tác thí nghiệm định kỳ, nếu thấy đơn vị nào thực hiện hiệu quả hơn thì giao cho đơn vị đó; ông Nhân cũng đồng ý trong việc trang bị sửa chữa hotline, nếu như Công ty Điện lực tổ chức quản lý tốt hơn; giao cho các Ban chuyên môn của Tập đoàn tham mưu cho Lãnh đạo EVN quyết định điều chỉnh cho phù hợp thực tế.

    Về việc cập nhật số liệu độ tin cậy cung cấp điện, phải trung thực, chính xác; muốn cải thiện thì cần phải có quá trình, từ công tác quản trị đến việc tăng cường đầu tư cho lưới điện. Đơn vị cần phân tích, nghiên cứu đầy đủ để xây dựng giải pháp phù hợp, không vì bệnh thành tích mà chế biến số liệu hoặc cập nhập số liệu báo cáo không trung thực.

    Đối với quy hoạch lưới điện trung áp 35kV, 22kV tại các khu vực thành phố, thị xã cần phải có định hướng và tiến độ cụ thể.

    Về việc thiếu nhân lực so với định biên và đề nghị được tuyển dụng bổ sung,  đơn vị chủ động khuyến khích người lớn tuổi về nghỉ hưu sớm được hưởng đầy đủ các chế độ ưu đãi, ưu tiên tuyển lực lượng lao động trẻ khỏe mạnh, có trình độ chuyên môn phù hợp vị trí cần tuyển dụng, sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng và đáp ứng yêu cầu công việc ngoài hiện trường, làm việc trên cao.

    Đơn vị chủ động lao động, sáng tạo, áp dụng công nghệ mới, lấy hiệu quả làm trọng, đáp ứng xu thế công nghệ thông minh, tự động hóa, nâng cao năng suất, để người lao động làm việc bớt vất vả hơn nhưng thu nhập ko bị giảm.

    Ông Đinh Hoàng Dương Giám đốc PC Thái Nguyên tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc EVN và Tổng Giám đốc EVNNPC

    Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Hoàng Dương Giám đốc PC Thái Nguyên lĩnh hội và tiếp thu ý kiến chỉ đạo quý báu của Tổng Giám đốc EVN và Tổng Giám đốc EVNNPC cùng các ý kiến tại cuộc họp; ông Dương cũng xúc động chia sẻ, sự có mặt của lãnh đạo cấp cao EVN và EVNNPC thăm và làm việc với đơn vị chính là nguồn động viên vô cùng to lớn, để CBCNV trong đơn vị có động lực mới, tư duy nhận thức mới, phát huy mặt mạnh, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

    Ông Trần Đình Nhân Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Bà Đỗ Nguyệt Ánh Tổng Giám đốc Tổng công ty thăm Trung tâm Điều khiển xa PC Thái Nguyên

    Trần Lê Huy – Ban TT NPC