Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Trên 300 CBCNV PC Thái Nguyên được tiêm Vaccine phòng Covid-19

    21/06/2021 09:57

    Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) hiện đang quản lý vận hành trên 336 km đường dây 110kV, 13 trạm biến áp 110kV, gần 3.000 km đường dây trung áp, trên 8.000 km đường dây hạ thế và trên 2.300 TBA phân phối với gần 400 nghìn khách hàng.

    Để thực hiện mục tiêu kép vừa tập trung ngăn chặn, kiểm soát không để dịch bệnh Covid-19 lây lan, vừa đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Được sự đồng ý của UBND tỉnh Thái Nguyên, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm Y tế các huyện, thị trong tỉnh, trên 300 cán bộ và người lao động của PC Thái Nguyên bao gồm Ban chỉ đạo phòng, chống dịch; Trung tâm điều khiển xa; lực lượng điều độ-vận hành lưới điện trung hạ áp, trạm 110kV; bộ phận giao tiếp khách hàng và đội ngũ CBCNV xử lý sự cố, sửa chữa lưới điện ngoài hiện trường đã được tiêm Vaccine phòng Covid-19 mũi đầu tiên. Chương trình nằm trong kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 năm 2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên.

    Trước ngày tiêm, PC Thái Nguyên đã yêu cầu 100% CBCNV được tiêm vaccine thực hiện khai báo y tế và cung cấp thông tin về tiền sử bệnh lý theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế. Trước khi tiêm phòng các CBCNV đã được các y, bác sỹ Trung tâm tiêm chủng - Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Thái Nguyên cũng như các y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện, thị khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe và triển khai tiêm theo đúng quy trình. Sau khi tiêm, các CBCNV ngành điện được phổ biến những điều cần biết, các biện pháp để theo dõi sức khỏe sau tiêm và một số vấn đề lưu ý sau khi tiêm Vaccine Covid-19.

    Có thể thấy rõ trong tình hình dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc tiêm Vaccine chính là lá chắn thép, là giải pháp căn cơ, lâu dài mang tính quyết định và chiến lược trong phòng chống dịch Covid-19. Tiêm Vaccine phòng Covid-19 cũng giống như các loại Vaccine khác, khi tiêm có thể gặp phản ứng phụ nhưng những người được tiêm Vaccine Covid-19 chắc chắn sẽ giảm được nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Hiện Vaccine Covid-19 chưa có đủ số lượng để tiêm cho toàn dân, vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho CBCNV cũng như thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ đảm bảo cấp điện, PC Thái Nguyên tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện đúng, đủ thông điệp 5K của Bộ Y tế./.

    Thanh Huyền