Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Triển khai công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn huyện Đại Từ

    16/04/2015 16:24

    Ngày 14/4/2015, UBND huyện Đại Từ phối hợp với Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 14/2014/NĐ-CP về công tác an toàn lưới điện, PCLB và giảm nhẹ thiên tai năm 2015. Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Sở Công thương, Chi nhánh lưới điện Cao thế Thái Nguyên, Truyền tải điện Đông Bắc 3, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ và UBND các xã, Lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên, Điện lực Đại Từ, Điện lực Định Hóa cùng các phòng nghiệp vụ và cán bộ chuyên trách.

    Toàn cảnh hội nghị

    Đ/c Dương Thái Sơn-Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên phát biểu tại hội nghị

    Nghị định số 14/2014/NĐ-CP gồm 4 chương, 27 điều bao gồm các quy định về: An toàn trong phát điện, truyền tải điện, phân phối điện, sử dụng điện trong sản xuất; bồi thường, hỗ trợ nhà ở, công trình, đất và cây trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây dẫn điện trên không khi xây dựng các công trình lưới điện cao áp. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được thông báo tình hình vi phạm và dự thảo kế hoạch giảm thiểu hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Đại Từ. Theo đó, tính đến hết năm 2014, trên địa bàn huyện Đại Từ có 101 điểm vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp (trong đó có 10 công trình không đảm bảo khoảng cách an toàn, nhỏ hơn 3 mét) chủ yếu là do các hộ dân cố tình xây dựng các công trình nhà ở trái phép vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

    Hội nghị đã thông qua quyết định về việc kiện toàn Hội đồng tư vấn xử lý vi phạm hàng lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Đại Từ. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận đưa ra những biện pháp xử lý dứt điểm đối với các điểm đang vi phạm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn huyện trong năm qua và kế hoạch nhằm giảm thiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

    Kết luận Hội nghị, Ông Trương Mạnh Kiểm - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ - Chủ tịch Hội đồng nêu rõ: Trách nhiệm bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp không chỉ của ngành điện mà của toàn xã hội, trong đó chính quyền các cấp phải tích cực truyên truyền, giải thích, vận động nhân dân có ý thức và trách nhiệm trong việc thực hiện nghiêm túc qui định của Nhà nước về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp theo Nghị định 14/2014/NĐ-CP.

    Thanh Huyền