Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Triển khai thực hiện dự án năng lượng nông thôn II (ReII) – Tài trợ bổ sung - đợt 6 tại tỉnh Thái Nguyên

    26/04/2013 07:31

     

     

    Tham dự cuộc họp ngoài 3 đơn vị tư vấn là CTCP tư vấn thiết kế điện Long Giang, CTCP kỹ thuật điện PSH, CTCP phát triển Điện lực Thăng Long còn có sự tham gia của các phòng ban chức năng Phòng Kế hoạch, Phòng kỹ thuật, Phòng Đầu tư xây dựng, Phòng kinh doanh...cùng lãnh đạo của 3 Điện lực trực thuộc Công ty có các xã thuộc địa bàn đơn vị quản lý tham gia vào dự án.

    Dự án được thực hiện trên 14 xã thuộc 3 huyện của tỉnh Thái Nguyên: huyện Phổ Yên (1 xã), huyện Phú Bình (9 xã) và huyện Đại Từ (4 xã) với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng trên 70 tỷ đồng.

    Lần lượt từng nhà thầu đã thuyết trình các số liệu khảo sát, đánh giá hiện trạng lưới điện sau đợt thực hiện nhiệm vụ khảo sát hiện trường thực tế tại các xã tham gia dự án và đề xuất sơ bộ phương án đầu tư sửa chữa, cải tạo lưới điện cho các xã, huyện với gần 200 km đường dây hạ thế. Hầu hết các xã, huyện tham gia dự án lần này đều có chung hiện trạng chất lượng điện áp rất thấp, tiết diện dây vào các nhánh rẽ nhỏ, có nhiều mối nối, dây tách đôi hoặc đã xuống cấp, cột điện do dân tự đổ hoặc các loại cột tạm bợ như dùng cột tre, gỗ và được dựng ở sân, trong vườn của dân nên khó khăn trong việc quản lý. Với lưới điện cũ nát như vậy hoàn toàn không đảm bảo an toàn cho lưới điện, cho tài sản của dân cũng như gây nguy hiểm cho tính mạng con người, không đáp ứng được nhu cầu tối thiểu của người dân trong sinh hoạt cũng như trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Mục đích của dự án Năng lượng nông thôn 2 (REII) giai đoạn 6 tại Thái Nguyên là đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới hệ thống lưới điện hạ thế nông thôn sau khi tiếp nhận kết hợp với việc thực hiện tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng nông thôn mới. Theo đó 95% số hộ dân trong xã có điện và lưới điện phải đảm bảo an toàn. Kết hợp chuyển đổi và xây dựng mô hình quản lý, nhân dân được hưởng các chính sách ưu tiêu của ngành điện với giá cả hợp lý cho khu vực nông thôn.

    Dự án hoàn thành sẽ đảm bảo cung cấp điện liên tục, với chất lượng điện áp ổn định, đáp ứng kịp thời sự tăng trưởng của phụ tải, tạo niềm tin - uy tín của khách hàng với ngành điện, phục vụ cho mục đích chính trị, cho phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh Thái nguyên giai đoạn 2011 - 2020.

      Thanh Huyền