Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Viễn thông Điện lực 1 trên con đường chinh phục 3G

    31/03/2011 02:18

     

     

     

    Là doanh nghiệp được phép cung cấp dịch vụ 3G tại thị trường viễn thông Việt Nam, có thể nói đây là cơ hội lớn để Công ty Thông tin Viễn thông điện lực (EVNTelecom) thực hiện xã hội hoá việc cung cấp thiết bị đầu cuối cho khách hàng. Do thiết bị đầu cuối cùng tiêu chuẩn về công nghệ, cùng tần số nên khi sử dụng dịch vụ 3G của EVNTelecom, khách hàng sẽ được thoả sức lựa chọn và sử dụng các chủng loại máy điện thoại của các nhà sản xuất nổi tiếng như: Nokia, Samsung, Motorola,…

    Bên cạnh đó, với việc triển khai hệ thống thông tin di động 3G, EVNTelecom sẽ cung cấp tới khách hàng các dịch vụ giá trị gia tăng khác như điện thoại truyền hình, định vị và tìm kiếm thông tin, truy cập Internet, truyền tải dữ liệu dung lượng lớn, nghe nhạc và xem video chất lượng cao,…

    Việc đầu tư vào mạng thông tin di động 3G có thể coi là “cơ hội vàng” để phát triển dịch vụ thông tin di động nhưng cũng là thách thức đối với EVN Telecom trong việc đảm bảo phát triển mạng 3G có chất lượng tốt để cung cấp cho khách hàng.
    Là đại lý của EVNTelecom, Công ty Điện lực 1 đã xác định rõ những cơ hội và khó khăn, thách thức của sự cạnh tranh khốc liệt về thị trường viễn thông mà Công ty phải đối mặt khi triển khai kinh doanh dịch vụ 3G.

    Với thế mạnh về hạ tầng truyền dẫn là sở hữu hệ thống cột điện và đường dây rộng khắp 25 tỉnh miền Bắc sẵn sàng cho việc lắp đặt các hệ thống ứng dụng 3G, để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ 3G, Công ty Điện lực 1 hiện đang gấp rút triển khai triển khai công tác đầu tư xây dựng để thiết lập hạ tầng thông tin mạng 3G với 551 trạm BTS 3G (Node B).

    Cụ thể, từ giữa tháng 6 năm 2009, Công ty đã giao nhiệm vụ cho các Điện lực trực thuộc triển khai dự án 551 trạm BTS 3G bao gồm cải tạo 338 trạm CDMA-2000 hiện có và xây mới 213 trạm.

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc triển khai dịch vụ 3G, lãnh đạo Công ty Điện lực 1 luôn có những chỉ đạo sát sao cũng như tích cực đôn đốc các đơn vị khẩn trương hoàn thành tiến độ dự án 3G để nhanh chóng đưa vào vận hành khai thác, phục vụ công tác kinh doanh. Đến nay, Công ty Điện lực 1 đã hoàn thành 447 Node B và sẽ hoàn thành nốt các vị trí còn lại trong tháng 1/2010. Việc xây dựng các Node B đúng vị trí và đảm bảo tiến độ để EVNTelecom lắp đặt thiết bị phát sóng là tiền đề để phát triển kinh doanh mạng 3G. Mạng 3G chính là điều kiện sống còn của mạng viễn thông Điện lực. Do vậy, Công ty Điện lực 1 đang tích cực khẩn trương hoàn thiện hạ tầng các Node B để chuẩn bị cho kinh doanh trên mạng 3G vào đầu quý II sắp tới.

    Đặc thù dịch vụ 3G đòi hỏi băng thông kết nối rất lớn nên doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cần chuẩn bị tốt hạ tầng mạng truyền dẫn đủ đáp ứng, bởi vậy Công ty Điện lực 1 tin tưởng đây cũng là một trong những thế mạnh của Công ty.

    Về công tác chuẩn bị kinh doanh dịch vụ 3G, hiện Công ty Điện lực 1 đã thành lập bộ phận marketing chuyên nghiên cứu thị trường dịch vụ 3G từ Công ty cho tới các đơn vị. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ tiếp tục kiện toàn và nâng cao năng lực hoạt động của các bộ máy chăm sóc khách hàng tại từng chi nhánh điện, đơn vị cơ sở để chăm sóc tốt các thuê bao phát triển. Thực hiện mỗi thu ngân viên là một cán bộ chăm sóc khách hàng tại nhà; Tăng cường quảng bá, tuyên truyền, lấy các điểm nhấn là lợi thế về giá cước và lợi thế về tính năng Data, kết nối Internet di động tốc độ cao, các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng 3G; Phát triển mạnh hệ thống các đại lý để mở rộng kênh phân phối, phát triển dịch vụ 3G (hiện nay, hệ thống mạng lưới kênh phân phối của toàn PC1 đã có có 292 đại lý trong ngành, 438 đại lý ngoài ngành và 5.416 điểm bán