Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Thái Nguyên

    24/10/2014 16:01

    Tự hào là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh điện năng, thực hiện vai trò chủ đạo của ngành kinh tế mũi nhọn, phục vụ cho mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững, phục vụ tích cực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá và xây dựng nông thôn mới của Tỉnh. Với địa bàn hoạt động tương đối rộng lớn với 10 huyện, Thị và Thành phố, CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn hoàn thiện mình, tạo dựng hình ảnh của chính mình, của Công ty trước cộng đồng, trước các khách hàng trong công việc giao tiếp và trong công tác chuyên môn.

    Năm 2013 là năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, năm 2014 là năm "Văn hóa an toàn và kỷ luật lao động", và "Tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn", Giám đốc Công ty PC Thái Nguyên đã chỉ đạo các đơn vị "đoàn kết hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đổi mới hơn nữa”, thực hiện đồng thời chuẩn VHDN là một trong những động lực thúc đẩy hiệu quả SXKD, nâng tầm thương hiệu góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững và để văn hoá doanh nghiệp đi vào cuộc sống của mỗi CBCNV, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm túc và đầy đủ theo hướng dẫn của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về công tác văn hóa doanh nghiệp, triển khai và thực hiện các giải pháp cụ thể:

    Kiện toàn Ban chỉ đạo “Xây dựng CQVH,VHDN”; Tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, đảng viên, công nhân lao động nội dung tài liệu văn hóa EVN, Bộ quy tắc ứng xử của NPC và tài liệu văn hóa PCTN; Chủ động đề ra các biện pháp thực hiện nghiêm túc các quy định về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ và cảnh quan môi trường khu làm việc của đơn vị luôn Xanh -  sạch - đẹp; Đặc biệt là củng cố và nâng cao công tác dịch vụ khách hàng theo các tiêu chí Nhiệt tình - Văn Minh - Chuyên nghiệp. Công ty đã triển khai đồng bộ “phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu” ở tại trụ sở Công ty và 10 Điện lực Huyện, thị và Thành phố, bồi huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác giao tiếp khách hàng.

    Hàng tháng, hàng quý tại các cuộc họp của Công ty, đơn vị; cuộc họp các tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể; tổ chức các lớp tập huấn về công tác văn phòng, văn thư lưu trữ hàng năm cũng đều lồng ghép văn hóa làm việc và văn hóa ứng xử của Tổng công ty cho CBCNV.

    Thực hiện nghiêm túc việc treo băng zôn khẩu hiệu: “EVNNPC vì sự phát triển cộng đồng” và Cờ của ngành tại Trụ sở của Công ty và các Điện lực trực thuộc; may trang phục công sở cho CBCNV làm gián tiếp theo quy định của Tổng công ty...

    Công ty đặc biệt chú ý đến việc nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. Nâng cao chất lượng điện cũng như độ tin cậy cung cấp điện (MAIFI, SAIDI, SAIFI), đảm bảo mang lại sự yên tâm, hài lòng cho khách hàng.

    Công tác quản lý, vận hành lưới điện hạ áp nông thôn sau tiếp nhận còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên Công ty đã kịp thời cải tạo lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện và đảm bảo an toàn sử dụng điện trong nhân dân. Vì vậy đã nâng cao uy tín của ngành điện đối với địa phương và nhân dân trong tỉnh, được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và đặc biệt là toàn thể nhân dân ủng hộ và đánh giá cao.

    Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Công ty tổ chức cho CBCNVC -LĐ tham gia các cuộc thi, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao khác và cũng mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ. Đạt giải nhất tại Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi Tổng Công ty Điện lực miền Bắc năm 2014; giải 3 toàn đoàn hội thi thợ giỏi năm 2014 cấp Tổng Công ty; giữ vững ngôi vị giải nhất tennis lần thứ 2 cúp AgriBank do Đảng bộ khối doanh nghiệp tổ chức. Tham gia các hoạt động xã hội, như: Hiến máu nhân đạo; CBCNVC-LĐ đóng góp ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa ", "Quỹ vì người nghèo", “mái ấm công đoàn” và các hoạt động xã hội từ thiện khác.

    Có thể nói văn hóa doanh nghiệp luôn được Công ty Điện lực Thái Nguyên thực hiện hàng ngày, thường xuyên, liên tục từ nhiều năm nay, việc xây dựng ''Cơ quan văn hóa'' và thực thi “Văn hóa doanh nghiệp” được Công ty xác định là một trong những nhiệm vụ thiết thực, có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giữ gìn, nâng cao truyền thống, tạo tiền đề cho sự lớn mạnh của Công ty Điện lực Thái Nguyên.

    Thanh Huyền