Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Điện lực Phú Lương động viên người lao động trong thời tiết khắc nghiệt

    20/05/2023 10:05

    Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết những tháng đầu hè năm 2023, dự báo từ nay đến cuối năm, nắng nóng có xu hướng gay gắt, diện rộng hơn năm 2022, các cơn bão bất thường và khó đoán hơn. Trước tình hình đó, Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Điện lực Phú Lương đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài trời.

     

     Công nhân thực hiện công việc dưới thời tiết nắng nóng

    Đang thời điểm bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ thường xuyên ở mức trên 38 độ C, thậm chí, tại nhiều thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên đến trên 40 độ C. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của công việc, những công nhân ngành Điện vẫn phải căng mình làm nhiệm vụ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện.

    Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, Lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn Điện lực đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện ngay biện pháp chống nóng cho người lao động, chỉ đạo các Đội sản xuất trực thuộc điều chỉnh thời gian làm việc đối với bộ phận thi công ngoài trời như: ghi chỉ số công tơ, thay thế công tơ định kỳ, kiểm tra, phát quang hành lang, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị điện, cân đảo pha phía hạ thế, xử lý các khiếm khuyết sau kiểm tra,… Theo phương án điều chỉnh, những lực lượng trên sẽ tiến hành làm việc từ 6 giờ 00 và kết thúc ca làm sáng lúc 11 giờ 00; buổi chiều, thời gian bắt đầu làm việc từ 15 giờ 00 và kết thúc lúc 18 giờ 00.

     

     

    Ban chấp hành Công đoàn động viên các nhóm công tác làm công việc ngoài trời

    Đồng thời, hướng dẫn các nhóm công tác cách phòng, chống và xử lý khi say nắng, cấp phát sữa và nước uống, thăm hỏi động viên chia sẻ với người lao động khi làm vệc trong thời tiết khắc nghiệt…

    Ngoài ra, trong thời gian thời tiết diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Thái Nguyên cũng đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện phổ biến đến các chức danh người chỉ huy trực tiếp (CHTT) đơn vị công tác (ĐVCT) thường xuyên kiểm soát tình trạng sức khỏe của nhân viên ĐVCT trong suốt quá trình thi công, đặc biệt đối với công việc trên cao, công việc có số lượng lớn nhân viên ĐVCT tham  gia, công việc phải di chuyển địa điểm để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người lao động. Đối với người lao động: sử dụng đúng quần áo bảo hộ lao động được trang cấp, uống đủ nước trong thời gian làm việc và chủ động báo tình trạng sức khỏe cho Người CHTT biết nếu phát hiện cơ thể có hiện tượng bất thường (say nắng, choáng,...) để hỗ trợ kịp thời.

    Đỗ Việt Hà – Điện lực Phú Lương