Ngày 17/3/2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Quyết định số 353/QĐ-EVN về việc ban hành Quy định về các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam thay thế Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017.
Chi tiết Quyết định số 353/QĐ-EVN ngày 17/3/2021 Về việc ban hành Quy định về các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
Theo đó, kết cấu của Quy trình mới ban hành kèm Quyết định 353/QĐ-EVN gồm 3 Chương và 12 Điều, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2021 và thay thế Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam ban hành kèm Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017.
Kết cấu của Quy định mới ban hành kèm Quyết định 353/QĐ-EVN gồm 3 Chương và 12 Điều, Quy định bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2021 và thay thế Quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện Quốc gia lực Việt Nam ban hành kèm Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017.
Quy định mới bổ sung nội dung Điều 3. Thông tin khách hàng cần biết gồm 7 khoản, quy định chung các vấn đề khách hàng cần biết khi có yêu cầu về dịch vụ điện; Điều 4. Tổng quan cung cấp dịch vụ gồm 3 khoản, trong đó quy định: 4 nhóm dịch vụ điện, các hình thức tiếp nhận và giải đáp dịch vụ, các hình thức cung cấp dịch vụ.
Ngoài ra, một số nội dung liên quan đến chỉ dẫn khách hàng, trình tự thủ tục giải quyết dịch vụ điện được thể hiện bằng các lưu đồ trong phụ lục đính kèm Quy định.
Đối với dịch vụ cấp điện hạ áp không còn quy định riêng thời gian cung cấp dịch vụ cấp mới theo khu vực và loại khách hàng (Sinh hoạt, Ngoài sinh hoạt) mà quy định chung thời gian dịch vụ cấp điện mới hạ áp là không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp phải lắp dựng thêm cột/cáp ngầm/ lắp đặt máy biến dòng điện không quá 7 ngày làm việc.
Đối với các dịch vụ trong quá trình thực hiện HĐMBĐ: Quy định thống nhất thời gian tiếp nhận, giải quyết yêu cầu đối với các dịch vụ miễn phí là không quá 3 ngày làm việc, đối với dịch vụ có chi phí là không quá 5 ngày làm việc. Trường hợp phải kiểm tra thiết bị đo đếm không quá 3 ngày làm việc.