Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chuyển đổi số - một trong những “đòn bẩy” giúp PC Thái Nguyên đạt được nhiều thành tựu trong công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng

    02/08/2022 16:09

    Chuyển đổi số một trong những tiêu chí được đánh giá là vũ khí cạnh tranh đắc lực cho các doanh nghiệp. Một chiến lược chuyển đổi số thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa nguồn lực, chi phí và đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh kỳ vọng; Việc chuyển đổi số chuyển đổi từ văn phòng truyền thống sang văn phòng số là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

    Với ngành điện chuyển đổi số với mục tiêu là Hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn. Đặc biệt chuyển đổi số trong lĩnh vực KD&DVKH là nhiệm vụ hết sức trọng tâm, nó góp phần hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động. Việc cải tiến Quy trình là tạo ra không gian số để tương tác với khách hàng một cách tốt nhất, mang lại hiệu quả tích cực.

    Năm 2018 Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa vào sử dụng rộng rãi tại các đơn vị thành viên Hệ thống phần mềm văn phòng điện tử E-Office và đã nâng cấp lên Doffice, phần mềm được tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động. Ngoại trừ những văn bản tài liệu bắt buộc phải quản lý theo chế độ văn bản mật, hầu hết công văn đến đều được số hóa, chuyển vào hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình, tạo thuận lợi cho công tác tìm kiếm, lưu trữ văn bản dưới dạng file. Nhờ quán triệt việc thực hiện sử dụng văn bản điện tử theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang tạo bước đột phá trong công tác cải cách hành chính, hướng tới xây dựng văn phòng điện tử, doanh nghiệp số thông qua việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp, tăng cường được sự kết nối, chia sẻ thông tin, đồng thời trao đổi và xử lý công việc qua môi trường mạng, ứng dụng chữ ký số hiệu quả rất cao....Sau một thời gian triển khai nó đã góp phần làm thay đổi thói quen trong xử lý công việc của các bộ phận đồng thời xóa bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý. Việc xử lý giải quyết công việc trên môi trường mạng đã giúp tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là công tác lập hồ sơ công việc đã được thực hiện và đồng bộ toàn diện trên môi trường mạng.

     

    100% CBCNV được cấp user trên hệ thống D-Office đều cài đặt phiên bản Mobile trên Smartphone để thuận tiện trong xử lý và giải quyết công việc

    Với dữ liệu thông tin khách hàng được PC Thái Nguyên quản lý đầy đủ một cách có hệ thống, và mạng lưới công nghệ thông tin kết nối hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về kênh tương tác. Đến ngày 20/07/2022 hồ sơ công việc trong lĩnh vực KD&DVKH của PC Thái Nguyên đã được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử. Toàn bộ số hồ sơ công việc và Hợp đồng mua bán điện đã được PC Thái Nguyên thực hiện bằng phương pháp điện tử và đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

    Hiện nay PC Thái Nguyên đã cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương pháp trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 (cấp độ cao nhất trong dịch vụ công trực tuyến). Mọi công đoạn của dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng từ khâu tiếp nhân yêu cầu dịch vụ tới việc ký hợp đồng (thực hiện theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại, thay vì kí giấy như trước đây). Khách hàng không cần phải đến trụ sở Điện lực làm thủ tục trực tiếp mà chỉ cần truy cập vào máy vi tính hoặc thiết bị smartphone có kết nối internet ở bất cứ nơi nào.

    Toàn bộ hồ sơ giao dịch sẽ được lập dưới dạng điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. Tính bảo mật trong giao dịch được EVN hết sức chú trọng. Hợp đồng mua bán điện PC Thái Nguyên đã thực hiện số hoá đạt 100%/tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi và chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử của mình. Việc Điện tử hóa các dịch vụ điện không chỉ giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch, mà đơn giản hóa các thủ tục trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ, tạo thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, qua đó cũng vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện. Hợp đồng điện tử mà PC Thái Nguyên đang thực hiện hiện nay đang chiếm được nhiều cảm tình của doanh nghiệp vì lợi thế và ưu điểm mang lại đối với khách hàng.

     

    Khách hàng đăng ký dịch vụ điện qua Cổng DVCQG

     PC Thái Nguyên khảo sát cấp điện mới cho khách hàng sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công quốc gia

    Khâu cấp điện mới cho khách hàng cũng đã thực hiện 100% trên phương thức điện tử, rút ngắn nhiều thủ tục góp phần vào việc nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, giảm sự phiền hà cho khách hàng.

    Ngoài việc cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. PC Thái Nguyên cũng cung cấp chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện tại nhà, thu tiền điện trực tiếp tại các quầy của Điện lực... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Đồng thời việc định hướng cho khách hàng quen với các kênh thông tin như: Trang Web; Ứng dụng Zalo, Facebook… và đặc biệt là tổng đài 19006769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện cho khách hàng. Từ đó khách hàng không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện, đây cũng là hiệu quả kinh tế cho công việc và giảm áp lực cho CBCNV. 

     

    PC Thái Nguyên phối hợp với các Ngân hàng triển khai tuyên truyền tới khách hàng về trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện

    Bên cạnh đó với mục tiêu chiến lược là đổi mới và thực hiện hình thành một lưới điện thông minh, thời gian vừa qua PC Thái Nguyên đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thay thế và chuyển đổi dần công tơ cơ khí thành công tơ điện tử. Tính đến cuối tháng 6 năm 2022 số lượng công tơ điện tử trên lưới điện PC Thái Nguyên quản lý đã đạt 378.862 công tơ, chiếm 70.49%% số công tơ hiện có PC Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử vào năm 2025.

    Ngoài việc cải tiến, đưa vào các ứng dụng phục vụ khách hàng, PC Thái Nguyên cũng số hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ. Theo đó, CBCNV Điện lực sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động để tác nghiệp, đồng bộ dữ liệu về hệ thống phần mềm dùng chung để bộ phận nghiệp vụ tại đơn vị xử lý tiếp theo quy trình, hoàn tất hồ sơ hoặc phản hồi kịp thời đến khách hàng. Quá trình xác nhận thông tin, trình duyệt lãnh đạo được thực hiện qua phần mềm, kết hợp ứng dụng chữ ký số. Sự thay đổi lớn của PC Thái Nguyên là từ cung cấp dịch vụ đơn thuần sang nâng cao chất lượng trải nghiệm dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng. Qua đó, công tác KD&DVKH của PC Thái Nguyên đã chuyển hướng, chú trọng tăng tính tương tác tới khách hàng.

     

    Khách hàng có thể truy cập vào app EVNNPC CSKH để theo dõi, so sánh sản lượng điện tiêu thụ theo tháng hoặc theo ngày

      

    PC Thái Nguyên ứng dụng phần mềm kiểm tra hiện trường trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện

    Đây cũng là định hướng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà PC Thái Nguyên thực hiện thông qua việc ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0 để ngày càng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng điện.

    Trong thời gian tới, PC Thái Nguyên sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào công tác KD&DVKH, trong đó tập trung nỗ lực truyển tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, đồng thời giúp khách hàng thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện, tin tưởng các hoạt động của EVN nói chung và PC Thái Nguyên nói riêng.

    Đặc biệt PC Thái Nguyên sẽ nỗ lực cố gắng đào tạo chất lượng đội ngũ CBCNV có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số. 

    Nhiệm vụ đặt ra đối với PC Thái Nguyên là cần phải nỗ lực ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong công tác sản xuất, kinh doanh - dịch vụ khách hàng; luôn sáng tạo, trở thành động lực thúc đẩy khát vọng chuyển đổi số, cùng toàn Tổng công ty quyết tâm cao thực hiện thành công mục tiêu đặt ra./.

     Bích Dung - Phòng Kinh doanh