Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số công tơ, tính toán hóa đơn tiền điện giúp minh bạch, tạo niềm tin trong khách hàng

    15/03/2023 16:55

    Trước đây, khi nhắc tới ngành điện đa số người dân thường liên tưởng tới hình ảnh người công nhân mặc trang phục màu vàng vác thang leo từng cột điện để đọc và ghi chỉ số công tơ.

    Ngày nay, với quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành điện, Điện lực Định Hóa đã ứng dụng, triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Theo đó, Điện lực đã tập trung thay thế các công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa. Nhờ vậy, dữ liệu chỉ số công tơ được truyền về hệ thống máy chủ hàng ngày, hàng giờ và được sử dụng, khai thác cung cấp cho khách hàng thông qua trang web hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại.

     Công nhân Điện lực lắp đặt công tơ điện tử

    Đây là tiện ích rất hiệu quả giúp khách hàng theo dõi, quản lý điện năng tiêu thụ từng ngày (đối với khách hàng sinh hoạt), từng giờ (đối với khách hàng ngoài sinh hoạt) để kịp thời điều chỉnh, kiểm tra khi có sản lượng bất thường mà không cần đợi đến khi nhận được thông báo vào cuối tháng. Thậm chí khách hàng có thể so sánh nhật ký dùng điện với thời điểm cùng kỳ năm trước bằng biểu đồ trực quan sinh dộng, dễ nhìn, dễ hiểu giúp khách hàng hoàn toàn chủ động được việc điều chỉnh sử dụng điện cho phù hợp, từ đó giúp ngành điện minh bạch công tác ghi chỉ số hàng tháng.

    Thực hiện kiểm tra chỉ số nhận dữ liệu từ xa của công nhân điện lực

    Để sử dụng khách hàng có thể truy cập vào trang web chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc https://cskh.evnnpc.vn/ hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng cài trên điện thoại (link tải với hệ điều hành Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.npcapp; với hệ điều hành IOS: https://apps.apple.com/vn/app/cskh-evnspc/id1176373349).

    ông nhân điện lực hướng dẫn khách hàng cách theo dõi chỉ số trên app điện thoại 

    Đến nay, trên địa bàn huyện Định Hóa, các khu vực thị trấn Chợ Chu, xã Trung Hội, Phú Tiến, Bình Yên, Đồng Thịnh, Bộc Nhiêu, Kim Phượng, Tân Thịnh, Sơn Phú, Phú Đình, Thanh Định đã được lắp đặt 100% công tơ điện tử với tỉ lệ thu thập bình quân trên 98%, khách hàng tại các khu vực trên có thể trải nghiệm và sử dụng các tiện ích mới.

    Với việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác ghi chỉ số công tơ, tính toán hóa đơn tiền điện trên địa bàn huyện Định Hóa đã mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng với chất lượng dịch vụ cung cấp điện được nâng cao đồng thời minh bạch hóa quá trình mua bán điện, góp phần cho sự phát triển chung của huyện Định Hóa đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên cả nước.

    Ma Thị Chinh - Điện lực Định Hóa