Check icon

    Success

    Your request has been successfully submitted.

    Open Left Rail Navigation

    Công ty Điện lực Thái Nguyên tổ chức Huấn luyện thử nghiệm MBA, kiểm tra nhiệt độ đường dây, kiểm tra phóng điện cục bộ cho CBCNV trong Công ty

    03/02/2023 14:02

    Để các Điện lực chủ động hơn trong việc kiểm tra, đánh giá, phát hiện nguy cơ và xử lý sự cố từ đó giảm sự cố trên lưới điện, trong 02 ngày 27, 28/2/2023 Công ty Điện Lực Thái Nguyên tổ chức hướng dẫn Huấn luyện thử nghiệm MBA, kiểm tra nhiệt độ đường dây, kiểm tra phóng điện cục bộ cho 40 cán bộ, công nhân tại 09 điện lực.

    Toàn cảnh buổi huấn luyện

    Mục đích của buổi huấn luyện là hướng dẫn các cán bộ, công nhân sử dụng thành thạo các thiết bị đo để kiểm tra thử nghiệm MBA, kiểm tra nhiệt độ đường dây, kiểm tra phóng điện cục bộ PD từ đó giúp CBCNV chủ động trong công việc kiểm tra, đánh giá, phát hiện nguy cơ và xử lý sự cố các thiết bị trên lưới.

    Công nhân thực hành sử dụng các thiết bị đo

    Hướng dẫn thực hành tại hiện trường

    Tại buổi huấn luyện, các cán bộ công nhân đã được trang bị kiến thức cơ bản về nguyên lý, cấu tạo, cách sử dụng… các thiết bị đo như máy kiểm tra camera nhiệt độ, máy đo phóng điện cục bộ PD, các hạng mục thử nghiệm MBA.

    Quá trình thực hành các thiết bị tại hiện trường các cán bộ kỹ thuật đã hướng dẫn cách thực hiện các phép đo và giải thích ý nghĩa của các chỉ số đo để nhân viên có thể hiểu và áp dụng trong thực tế. Ngoài ra, còn truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn kỹ năng sử dụng thiết bị và thực hành làm thực tế trên hiện trường.

    Kết thúc khóa huấn luyện, mỗi cán bộ, công nhân đã học hỏi và thực hành nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác đạt kết quả. Các điện lực triển khai đồng loạt tăng cường các công tác hiện trường sử dụng thiết bị kiểm tra đường dây, TBA…nhằm phát hiện sớm các khiếm khuyết và xử lý trước mùa mưa bão và nắng nóng năm 2023 góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

    Công tác huấn luyện đang và sẽ được PC Thái Nguyên thực hiện thường xuyên, định kỳ nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng chuyên môn của CBCNV trong Công ty./.                                                                  

    Đinh Công Tuấn – Đội SCĐTH